09/06/2018, 23:49

Tại sao Mặt Trăng màu xám mà nhìn lại có màu vàng? - Câu hỏi hay

Theo tôi biết thì Mặt Trăng có trắng xám, nhưng tại sao khi nhìn bằng mắt thường thì nó lại có màu vàng? (Phương Hoàng) Ảnh minh họa: Time and Date . Mời độc giả đặt câu hỏi tại ...

Theo tôi biết thì Mặt Trăng có trắng xám, nhưng tại sao khi nhìn bằng mắt thường thì nó lại có màu vàng? (Phương Hoàng)

tai-sao-mat-trang-mau-xam-ma-nhin-lai-co-mau-vang

Ảnh minh họa: Time and Date.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Không chỉ Mặt trăng, kể cả Mặt trời. Khi 2 thiên thể này mọc và lặn ở cuối chân trời ta sẽ thấy chúng đều có màu cam hay đỏ vì khi ấy tầm và hướng nhìn của ta xuyên qua bầu khí quyển dày nhất so với khi chúng lên cao hay trên đỉnh đầu, chỉ khi ấy chúng sẽ có màu trắng sáng. Đôi lúc tuy trên cao nhưng nếu có đám mây hay nhiều mây chúng cũng sẽ có màu cam.

Ánh sáng Mặt trăng (do phản xạ của ánh sáng Mặt trời) hay ánh sáng Mặt trời đều là gói hạt photon truyền đến Trái đất, khi đi qua bầu khí quyển gồm nhiều phân tử khí khác nhau làm phân tán các bước sóng. Màu xanh có bước sóng ngắn hơn, bị phân tán nhiều hơn nên đến mắt chúng ta ít hơn nhiều. Màu đỏ hay cam, vàng có bước sóng dài hơn nên dễ dàng đi xuyên qua lớp khí quyển đến mắt của ta nhiều hơn. Nếu bạn ở bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất ta sẽ thấy Mặt trăng có màu sáng xám đặc trưng của chất Regolithdo (lớp bụi rất mịn do vật chất vỡ vụn bởi các va chạm) vì nó không còn các yếu tố nêu ở trên. - (Trương Mỹ Vân)

Qua bầu khí quyển và ánh sáng từ mặt trời và các ngôi sao nên màu từ mặt trăng mà bạn thấy sẽ thay đổi,cũng như mặt trời đôi lúc lại thấy màu cam sậm màu,đôi lúc trắng sáng hẳn là vậy. - (Nguyen Thi Kim Dung)

Màu vàng là do nó phản chiếu anh sáng của mặt trời. - (Bờ Rô Xi Măng)

Không khó bạn ạ. Việc đầu tiên chúng ta phải nói với nhau là: mặt trời không phải có màu đỏ/da cam/vàng như chúng ta nhìn thấy. Mặt trời có màu sáng trắng nếu nhìn từ vũ trụ. Khi ánh sáng đi qua bầu khí quyển, phần tia màu blue bị giữ lại khiến chúng ta nhìn thấy mặt trời có màu đỏ. Tương tự, mặt trăng, cái bạn đang nhìn thấy là ánh mặt trời chiếu sáng lên mặt trăng và tất nhiên phần màu xanh bị giữ lại bởi bầu khí quyển nên chúng ta nhìn thấy mặt trăng (ánh sáng phản xạ từ mặt trăng) có màu nghiêng về sắc đỏ. - (SkBean)

Bị mặt trời chiếu vào với những bước sóng khác nhau của tia sáng 7 màu. Đồng thời có sự tương tác với thành phần cấu tạo khí quyển của nó. Ánh nắng mặt trời buổi sáng trên trái đất bạn cũng thấy có màu vàng, thực ra nó màu trắng. - (Philip Viet)

Nhiều khi nó có màu đỏ mà - (Dat Duong Thanh)

Vì nắng, tôi nghĩ vậy. - (Lai Hunter)

tại ánh sáng mặt trời, có màu vàng - (kẽ lang thang)

có thể do góc độ phản chiếu ánh sáng và tầng khí quyển - (Tèo Sầu Đời)

Thực tế Mặt trăng chỉ có một màu duy nhất là màu của ánh sáng vàng trắng. Hiện tượng Mặt trăng to và có màu vàng cam là do trăng tròn trùng với khoảng thời gian nó tới gần Trái đất nên bạn sẽ thấy trăng to hơn mức bình thường. Do khí quyển bị ô nhiễm nặng (hơi nước bụi ...) do có các hiện tượng địa chất mãnh liệt nào đó xảy ra...Khi mặt trăng vừa mới mọc lên hướng mặt trăng gần như vuông góc với xích đạo, đó là điều kiện để hiện tượng khúc xạ ánh sáng trong bầu khí quyển diễn ra, các tia sáng màu đỏ cam sẽ khúc xạ trên bề mặt trái đất làm chúng ta thấy mặt trăng màu đỏ. Nếu ai quan sát mặt trăng đều đặn và thường xuyên chu kì mọc lặn của nó sẽ thấy mặt trăng thường xuyên có màu cam hay vàng đậm mỗi khi mọc lên và trăng lúc này rất to nữa. Hiện tượng này có thể diễn ra trước khi trời mưa dông. - (Thế Giới Mạng)

Tại nó có màu Xám Vàng! - (tonghuynh0609)

Do kết hợp với ánh sáng mặt trời bạn nhé - (Việt Duy Dương)

nếu bạn có kiến thức về nhiếp ảnh thì màu do "nhiệt độ k" trên máy ảnh quết định, bạn muốn nó vàng xanh hay màu đỏ đều được - (nam_uptown_boy)

Do nhiệt độ màu trên máy ảnh quyết định thôi bạn - (Nam Nam)

0