24/05/2018, 11:22

Tai sao một số dòng sông lại có vùng châu thổ?

Đổng bằng châu thổ hình thành ở cửa sông nếu nó mang lượng phù sa nhiều hơn so với mức biển có thể đưa đi bằng những dòng thủy triều liên tục. Đổng bằng châu thổ hình thành ở cửa sông nếu nó mang lượng phù sanhiều hơn so với mức biển có thể đưa đi bằng những dòng thủy triều liên ...

Đổng bằng châu thổ hình thành ở cửa sông nếu nó mang lượng phù sa nhiều hơn so với mức biển có thể đưa đi bằng những dòng thủy triều liên tục.

Đổng bằng châu thổ hình thành ở cửa sông nếu nó mang lượng phù sanhiều hơn so với mức biển có thể đưa đi bằng những dòng thủy triều liên tục. Như vậy ta gặp rất nhiều đồng bằng châu thổ của những con sông đổ vào các hồ và những biển kín. Trường hợp của sòng Nil và sông Rhòne tại Địa Trung Hải cũng vậy.

Khi một dòng sông ra tới biển hoặc nhập vào một cái hố, dòng chảy của nó đột ngột bị chậm lại. Như vậy phù sa mang theo tập trung lại ở cửa sông và lấp dần cửa sông. NƯỚC rẽ ra hai bên của dòng chảy rất nhanh chóng bằng cách tạo nên những rãnh nước mới nhằm mang những chất này ra biển. Một vùng đầm lầy hình tam giác hinh thành nên và mở rộng ra. 

0