24/05/2018, 11:22

Tuyết lở là gì?

Tuyết lở là một hiện tượng trượt lở dữ dội của một khối lớn tuyết trên một sườn núi. Tuyết lở là một hiện tượng trượt lở dữ dội của một khối lớn tuyết trên một sườn núi. Hiện tượng đột ngột này chủ yếu xảy ra là do nhiệt độ tăng lên ít nhiều. Một cơn gió mạnh có thể tạo nên một vụ ...

Tuyết lở là một hiện tượng trượt lở dữ dội của một khối lớn tuyết trên một sườn núi.

Tuyết lở là một hiện tượng trượt lở dữ dội của một khối lớn tuyết trên một sườn núi. Hiện tượng đột ngột này chủ yếu xảy ra là do nhiệt độ tăng lên ít nhiều. Một cơn gió mạnh có thể tạo nên một vụ tuyết lở.

Những hiện tượng tuyết lở thường diễn ra ở những vùng núi cao, trên những sườn núi gồ ghề, nơi tuyết có thể đóng thành từng khối dày. Vào mùa đông, thường có rất nhiều tuyết, nhưng đa phần thường không lớn.

Nguyên nhân chủ yếu của những vụ lở tuyết là sự thay đổi của nhiệt độ và sự tồn tại của những lớp tuyết ngày càng dày. Chủ yếu vào cuối mùa đông là thời gian có đủ những điều kiện để xảy ra lở tuyết. Khi đó, tuyết thường đóng rất dày trên những vách núi, nhiệt dộ bắt đầu nhích lên, tuyết trở nên mềm hơn và chảy thành nước. Chỉ cần một cơn gió thôi cũng đủ để gây nên hiện tượng này rồi. Từng khối tuyết khổng lồ lăn xuống chân núi với một tốc độ ngày càng cao hơn. Trên đường rơi xuống, nó có thể cuốn theo những tảng đá khổng lổ.

0