24/05/2018, 11:22

Sương mù từ đâu mà ra?

Sương mù không là gi khác ngoài những đám mây sà xuống sát mặt đất. Sương mù cũng được sinh ra y hệt như cách thức để sinh ra một đám mây. Sương mù không là gi khác ngoài những đám mây sà xuống sát mặt đất. Chúng xuất hiện khi mặt đất đủ lạnh và không khí đủ ẩm để có được sự ngưng ...

Sương mù không là gi khác ngoài những đám mây sà xuống sát mặt đất.

Sương mù cũng được sinh ra y hệt như cách thức để sinh ra một đám mây. Sương mù không là gi khác ngoài những đám mây sà xuống sát mặt đất. Chúng xuất hiện khi mặt đất đủ lạnh và không khí đủ ẩm để có được sự ngưng tụ.

Không khí có thể lạnh đi khi ở gần mặt đất vi nhiều lý do. Đầu tiên là vì mặt đất cũng rất lạnh (măt sông băng chẳng hạn) hoặc lạnh đi rất nhanh bởi một đêm trời quang. Điều này cũng có thể xảy ra trên một biển lạnh: sương mù thường xuất hiện ở San Francisco bởi vì ở đây có một dòng hải lưu lạnh chạy dọc bờ. Nếu một khối khí dịu hơn thổi tới nó sẽ ngưng tụ lại để tạo thành sương mù.

Sương mù nặng nên nó có xu hướng sà xuống. Chính vi thế ta thường thấy chúng trong những khu vực thấp; thung lũng ở trong núi hoặc cánh đồng ở vùng trũng trên bình nguyên.

0