24/05/2018, 11:22

Tại sao xuất hiện hiện tượng bào mòn đất?

Đất có thể bị xói mòn tức là bị bào mòn bởi nước và gió. Đất có thể bị xói mòn tức là bị bào mòn bởi nước và gió. Hiện tượng này thường xuyên diễn ra, nhất là khi một loại đất bị lột trần và khô hạn. Nó cũng cần phải chịu đựng cả những cơn gió dữ dội và các trận mưa giông thường ...

Đất có thể bị xói mòn tức là bị bào mòn bởi nước và gió.

Đất có thể bị xói mòn tức là bị bào mòn bởi nước và gió. Hiện tượng này thường xuyên diễn ra, nhất là khi một loại đất bị lột trần và khô hạn. Nó cũng cần phải chịu đựng cả những cơn gió dữ dội và các trận mưa giông thường xuyên.

Sự xói mòn đất cũng thường bị gây ra bởi những phương thức canh tác đất bồi. Khi một vùng đất nhẹ được canh tác trên diện tích lớn và bỏ hoang trong một thời kỳ khô hạn, gió cuốn đi phần đất có thể trồng trọt được. Cũng cần phải tính đến những động vật hoang ăn những mầm non và giữ đất luôn bị bóc trần bề măt. Nước cũng có thể gây nên những thảm họa tương đương với gió. Những trận mưa xối xả cũng có thể cuốn đi phần đất trồng trọt được. Như thế là có sự xói mòn do dòng chảy. Trong trường hợp này, cần phải dự trù những hố để chứa nước quá thừa tràn nếu lượng mưa quá lớn. Các dòng chảy cũng xuất hiện trên những cánh đồng cỏ bị tàn phá bởi có quá nhiều súc vật.

0