09/06/2018, 23:33

Tại sao lại gõ vào dưa hấu? - Câu hỏi hay

Tôi thấy người ta chọn dưa hấu hay gõ vào vỏ. Xin hỏi gõ như thế có tác dụng gì? (Hoàng Hải) Tại sao lại gõ vào quả dưa hấu? Ảnh:  Sina Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Tôi thấy người ta chọn dưa hấu hay gõ vào vỏ. Xin hỏi gõ như thế có tác dụng gì? (Hoàng Hải)

tai-sao-lai-go-vao-dua-hau

Tại sao lại gõ vào quả dưa hấu? Ảnh: Sina

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Gõ vào ra vẻ ta đây biết chọn dưa ngon nhưng về nhà bổ ra mới thấy nó dở ẹc hihihihihhi. tui bị mấy lần roài - (Đắc Thông)

Bạn cứ ra chợ kêu người ta bán cho 02 trái, 1 chín 1 non. Vỗ vào sẽ thấy cảm giác khác nhau. Xong bổ ra sẽ hiểu vấn đề.
Trái non thì vỏ dày, ít nước, vỗ cứng ngắc. Nhưng bấm móng tay vào thì mềm xèo
Trái chín thì vỏ mỏng nhieu nước, vỗ cảm giác giống như có phản lực lại khi mình vỗ vào thùng nước đấy. Mặc dù vỏ mỏng nhưng lại cứng vì đã già rồi nên bấm móng tay vào khó.
( từng bán dưa Tết và giờ đang bán cảm biến) - (Hieu Nguyen)

Gõ vào để xem có Tôn Ngộ Không trong đó hay không? - (Mập)

gõ dưa thôi có cần xinh v ko??????? kkkkk :v - (dưa hấu)

Để phân biệt dưa thật hay dưa bằng nhựa đó bạn. - (mah3825968)

Người ta vỗ chứ không gõ, nếu nghe bồm bộp tức là dưa chín, nhiều cát, bình bịch là chưa chín. - (DHV)

xem có ai ở trong đó hok? - (trung an nguyen thai)

Phai go vi neu bop thi e la nguoi ban dua se khong duoc vui - (longde)

Dùng tay vỗ vào quả dưa, nếu kêu bịch bịch thì dưa ngon, nếu kêu đanh lại thì dưa chưa chín, kêu bục bục thì dưa đã quá chín. - (Harry Nguyen)

Tôi đi mua nhiều rồi, ăn nhiều rồi nên kết luận thế này. Có thể gỏ để biết chín hay không chín nhưng không phải ai bán cũng có khả năng đánh giá. Hầu như họ gõ gõ vỗ vỗ để khách hàng vừa lòng thôi. Mới đầu 1 đống dưa thì lựa chọn gõ riết thì cũng hết thôi, vậy trái gõ xong bỏ lại nó đi đâu? - (phongnmtabc)

Haha tức cười mấy cái cm này wá. Họ vỗ vào trái dưa thật ra là nghe thử nếu trái dưa bộng trong ruột nó kêu bộp bộp trai dưa đó bị sượn ăn ko ngon .trái dưa ko bị bộng thì kêu bonbon ngon hơn nhiều nc hơn - (Cu rãnh)

Vỗ để đem về làm cái trống cho con cái nó gõ chơi. - (Minh Huy)

Dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng! Hồi nhỏ nghèo toàn ăn dưa đèo, 500đ 1 quả, muốn thử đỏ hay ko lấy dao nhọn khoét hình tam giác gọi chiêm, đỏ thì ăn, trắng thì trả cho bà chủ, thắm thoát 25 năm nhóm bạn năm nào thằng thì lái dưa, thằng chở dưa, tui bán dưa - (Vạn Sự Thông)

Hồi xưa nhà mình trồng dưa dấu, thấy mẹ cũng hay gõ để xem chín chưa. Tới giờ đi chợ cũng bắt chước gõ gõ để nghe, mà mua về cắt ra không non thì cũng bị chảy nước :)) . Không thể nào phân biệt được >.< - (P.T)

Nói tóm lại dưa chín thì kêu thế nào? Bịch bịch, Bộp bộp, bong bong hay bụp bụp.... - (Luu Quang Vinh)

Ai bán dưa ngon quen rồi thì không gõ cũng ngon. CÒn dưa lung tung thì có gõ chán cũng chẳng ra gì - (Quang Pham)

Xem nó có bao nhiêu hạt đó mà - (casaucon)

trái dưa chín ngon thì tiếng vỗ nghe đanh nẩy còn non thì tiếng vỗ nghe bịch bịch cứ mua và để ý vỗ vài lần là biết ngay - (Hiên Nguyễn Bích)

gõ vào dưa hấu để xem là dưa hấu ngon hay không hay là loại dưa hấu gì? - (11122777)

Nghe để biết dưa đặc hay không, nếu gõ kêu bộp bộp là dưa đặc, kêu tạch tạch là dưa toàn nước, kêu tong tong là vỏ dày. - (online mmo)

Go vào cứng rắn đanh thì là qua dưa già. - (Thanh Mai)

Nếu gõ vào nghe tiếng bộp bộp thì dưa đã chín, còn kêu cốc cốc thì chưa chín. - (voquoc ngan)

quả chín thì nó xốp hơn bạn ah => tiếng nó cũng vang hơn. - (Huy Cuong Vo)

Bạn cứ mua về gõ thử nghe thì biết liền mà. - (Vũ Bá Toàn)

Gõ vào để nghe tiếng đó bạn, những người có kinh nghiệm chỉ cần nghe tiếng vọng lại khi vỗ là biết dưa ngon hay không - (Thinh Nguyen)

dưa gõ nghe bục bục một là non chín ép hai là thối con nghe đanh hơn là già chín giòn dưa - (my minh)

Dưa chín có màu sẫm hơn..vỗ vào nghe bụp bụp là dưa bị ôm nước,vỗ vào nghe bon bon là dưa tốt có thể bảo quản lâu hơn hoặc vân chuyển xa đc - (nguyên)

Quê tôi kinh nghiệm búng ngón tay vào quả dưa chứ không phải vỗ .để biết chín hay chưa ! Còn phân biệt tươi thì phải xem cuống (tươi chưa rụng ,không héo) ,quả dưa đã lẫu (cát lòng ,ủng )búng vào có tiếng bộp bộp ,sờ vỏ không cứng ,da không sáng màu là đã ôi .Quả dưa búng kêu danh tiếng là còn non ! Mua dưa tốt nhất là giao giá lấy dao tiêm sâu tận ruột một lỗ hình tam giác ,đưa một miếng đó ra đỏ thì mua ,trắng thì trả ,chẳng phải vỗ ,không chính xác đâu ? Nếu người bán không cho làm thế thì đi hàng khác mua là tốt nhất - (Tuyển Nguyễn Phúc)

gõ vào là để phân biệt dưa chín mới hái và dưa hái lâu ,tôi xứ dưa gialai đây - (huudanhtc)

Gõ để biết quả dưa có bị lũng lòng hay không( dân bán dưa vẫn gọi là bị tiết trâu) non hay già nhìn vỏ và núm là biết ( trồng dưa thì biết điều này) - (Thế dũng phạm)

Khi bạn gõ dưa hấu và cảm nhận sẽ biết được dưa hấu già (tiếng đanh) cùi mỏng, âm vang truyền xuống bàn tay dưới là dưa hấu ngon, ngọt. Còn nếu tiếng nặng, chìm thì là cùi dày, nhiều nước k ngọt. Một cách gõ để thử chất liệu là bạn lấy sống dao gõ vào thân cây nứa bạn sẽ biết là cây nứa đó dẻo hay k, già hay không bị kiến hay không là do kinh nghiệm và cảm nhận của người gõ. Cái này không phải ai cũng biết đâu - (tranphonglove)

0