04/06/2018, 17:35

Tác dụng đặc biệt của trái bưởi đối với bà bầu

Bưởi là một loại trái cây mùa thu rất được ưa chuộng, có nhiều vitamin tốt cung cấp cho cơ thể. Vậy trái bưởi có tốt tốt cho cơ thể bà bầu hay không. Các bà bầu và đấng mày râu hãy cùng “meovatdoisong.net” khám phá những công dụng đặc biệt của trái bưởi nhé! ...

Bưởi là một loại trái cây mùa thu rất được ưa chuộng, có nhiều vitamin tốt cung cấp  cho cơ thể. Vậy trái bưởi có tốt tốt cho cơ thể bà bầu hay không. Các bà bầu và đấng mày râu hãy cùng “meovatdoisong.net” khám phá những công dụng đặc biệt của trái bưởi nhé!

Tác dụng đặc biệt của bưởi vời phụ nữ mang thai

Trong 1 trái bưởi có chứa những gì???

Beta Carotene: 200 g
Calcium: 14,0 mg
Sắt: 0,6 mg
Protein: 0,7 g
Chất béo: 0,3 g
Carbohydrate: 10,4 g
Năng lượng: 44,0 Kcal.

Vitamin C: 44,8 mg

Vitamin B1: 0,03 mg
Vitamin B2: 0,03 mg

Vì thế bưởi có tác dụng như thế nào với bà bầu?

Giải quyết vấn đề nghén ngẩm.

Bưởi có vị chua, ngọt mát và không độc. Ngoài tác dụng làm mát và làm tăng thêm sự thèm ăn không ngừng của bà bầu  đấy nhé.

Giảm tình trạng ói mửa:

Cách 1: Cần từ 3-5 quả bưởi, vắt lấy nước cốt rồi đun nhỏ lửa cho sôi, thêm vào 250g mật ong, 50g đường kính, 10ml nước gừng tươi, đun thành dạng sền sệt rồi cho vào lọ dùng dần. Mỗi lần một thìa canh pha với nước sôi, ngày uống 2 lần.

Tác dụng đặc biệt của bưởi vời phụ nữ mang thai

Cách 2: 15g vỏ bưởi rửa sạch, cho vào nồi, thêm 300ml nước đun sôi kỹ, chắt lấy 150ml nước thuốc đặc, chia 3 lần uống trong ngày, trước khi ăn 20 phút. Cần uống khoảng 3 – 5 ngày.

Táo bón

Táo bón là một hiện tượng phổ biến thường gặp ở các bà bầu, bổ sung bưởi mỗi ngày sẽ giúp trị táo bón các mẹ nhé. Do bưởi có chứa nhiều vitamin C,  mát nên rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Mượt tóc sau sinh

Sau khi sinh, các mẹ thường bị rụng tóc nhiều do thiếu hụt máu và canxi. Thay vì sử dụng các loại dầu gội đầu hóa chất, các mẹ nên dùng vỏ bưởi đun nước gội đầu, hoặc bóp tinh dầu vỏ bưởi trực tiếp lên tóc hoặc sử dụng quả bồ kết sẽ cho các mẹ một mái tóc chắc khỏe, giảm ngay hiện tượng rụng tóc nhé!

Tác dụng đặc biệt của bưởi vời phụ nữ mang thai

Đau bụng sau khi sinh

Với phụ nữ gặp hiện tượng đau bụng sau khi sinh, cách tốt nhất là nấu nước vỏ bưởi uống.

Bạn hãy đập nát hạt bưởi hoà với nước uống mỗi ngày để điều hòa lại kinh nguyệt sau khi sinh nhé.

Giảm cân sau sinh

Trên đây làm một vài mẹo nhỏ rất hữu ích cho các chị em sắp làm mẹ. Không chỉ các mẹ mà các ông chồng cùng tham khảo nhé!


0