04/06/2018, 17:34

Cách đơn giản nhất để hoa đào nở vào đúng dịp Tết Nguyên Đán đây?

Tết Nguyên Đán 2015 đang đến gần, cách đơn giản nhất để hoa đào nở đẹp, đúng thời điểm dịp Tết Nguyên Đán? Có lẽ đây cũng là một vấn đề quan tâm của nhiều người. Trong văn hóa Việt Nam, hoa đào là biểu tượng của mùa xuân, là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở. Vì vậy mà nó đã trở thành loài hoa ...

Tết Nguyên Đán 2015 đang đến gần, cách đơn giản nhất để hoa đào nở đẹp, đúng thời điểm dịp Tết Nguyên Đán? Có lẽ đây cũng là một vấn đề quan tâm của nhiều người.

Trong văn hóa Việt Nam, hoa đào là biểu tượng của mùa xuân, là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở. Vì vậy mà nó đã trở thành loài hoa truyền thống trong ngày Tết Nguyên Đán ở Việt Nam, dặc biệt tại khu vực miền bắc, chơi hoa đào ngày Tết đã không còn xa lạ. Trong bài trước mình đã gợi ý cho các bạn về nên cắm hoa gì cho ngày Tết. Hôm  nay “meovatdoisong.net” xin gửi tới các bạn một mẹo nhỏ để cho hoa đào nở đúng dịp Tết.

Hoa đào ngày Tết

Hoa đào ngày Tết

Cách đơn giản nhất để hoa đào nở đúng dịp Tết.

Bước 1:

Hoa đào ngày Tết

Hoa đào ngày tết

  • Bạn phải nắm bắt được các đặc tính được một đặc tính quan trọng của cây đào là chịu hạn hơn chịu nước, vì vậy hoa đào phải được trồng ở nơi cao ráo, quang đãng.
  • Thông thường, hoa đào nở rải rác từ giữa tháng 12 âm năm trước tới giữa tháng giêng năm sau. Nhưng với điều kiện nắng ấm đến sớm thì hoa đào nở sớm hơn, còn khi nào thời tiết rét kéo dài, đào nở muộn hơn.
  • Muốn hoa đào nở đúng dịp Tết, người trồng đào phải biết cách để đào nở theo ý muốn.

Bước 2: Tiến hành quy trình chăm sóc:

Hoa đào ngày Tết

Hoa đào ngày Tết

  • Tiến hành tuốt bỏ toàn bộ lá trên cây đào vào giữa tháng 11 âm để cây tập trung dinh dưỡng làm nụ, đảm bảo cho nụ hoa ra đều, hoa to, cánh dày, màu đẹp. nếu thời tiết nóng thì thực hiện muộn hơn vài ngày.
  • Dùng dao khoanh 1 vòng hay nhiều vòng xung quanh cành đào, thân để hạn chế vận chuyển dinh dưỡng nuôi tán cây, kích thích quá trình ra nụ, ra hoa sau đó 50-60 ngày.
  • Sau đó, tiến hành chăm sóc, nếu trời nắng nóng kéo dài thì phải làm giàn che và phun nước thường xuyên để hãm đào ở sớm. Nếu trời rét thì cũng làm giàn che và tưới nước ấm hàng ngày hoặc dùng điên sưởi để đủ nhiệt độ kích thích đâò ra đúng và đẹp dịp Tết.
    Giàn che đào

    Giàn che đào

Tóm lại: chỉ với cách làm đơn giản như trên, bạn và gia đình đã có 1 cây đào cho nhiều hoa, hoa to, màu sắc thêm đẹp vào đúng dịp Tết. Có rất nhiều cách hãm đào ra hoa đúng dịp, nhưng trên đây là cách phổ biến nhất và đơn giản nhất để hoa đào nở đúng dịp.

Chúc các bạn thành công với mẹo vặt hãm đào nở đúng dịp này!


0