04/06/2018, 17:34

Cách chữa gót chân khô ráp đơn giản mà hiệu quả

Khô gót chân là hiện tượng nhiều chị em gặp phải, tuy không nguy hiểm nhưng rất mất thẩm mĩ. Gót chân thô ráp, nứt nẻ sẽ làm chị em mất tự tin khi đi chân chần, đi giày cao gót hay sandal. Dưới đây mình xin chia sẻ một vài cách đơn giản chữa khô gót chân. Những tác dụng bất ngờ của chanh với ...

Khô gót chân là hiện tượng nhiều chị em gặp phải, tuy không nguy hiểm nhưng rất mất thẩm mĩ. Gót chân thô ráp, nứt nẻ sẽ làm chị em mất tự tin khi đi chân chần, đi giày cao gót hay sandal. Dưới đây mình xin chia sẻ một vài cách đơn giản chữa khô gót chân.

  • Những tác dụng bất ngờ của chanh với sức khỏe
  • Tác dụng của đu đủ với sức khỏe
  • Cách làm dầu dừa
  • Tác dụng của dầu ô liu với da
  • Lầm mặt lạ trắng da từ mật ong
  • Giảm mỡ bụng nhanh với chanh
  • Bí quyết chăm sóc da khô

Vệ sinh đôi bàn chân hằng ngày bằng nước muối ấm.

Bạn hãy hòa muối vào nước ấm cho tan rồi ngâm chân từ 10- 15 phút. Vừa ngâm bạn vừa mát xa nhẹ nhàng, sau đó bạn ngâm lại chân trong 1 chậu nước lạnh. Thực hiện đều đặn hằng ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp cho máu đôi bàn chân lưu thông tốt rất dễ ngủ lại làm giảm nứt gót, chai gót chân.

Cách chữa trị gót chân khô nẻ

Dùng nước cốt chanh tươi

Bạn có thể rửa sạch chân rồi masage nhẹ nhàng với nước cốt chanh hoặc bạn thái những lát chanh nhỏ chà lên phần gót bị chai, nứt để làm mềm da chân và lợi bỏ những tế bào da chết.

Thực hiện đều đặn hằng ngày sẽ rất hiệu quả, một biện pháp chữa trị nứt gót,khô gót.

Chuối chín kỹ

Đạp nát một quả chuối đã chín thật kỹ( thường đã có màu đen ngoài vỏ) sau đó thoa nhẹ nhàng vào phần gót bị chai và để trong 20 phút sau đó rửa sạch lại.

Uống nhiều nước

Hãy đảm bảo bạn cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày để da không bị khô và đôi gót chân ngậm đủ nước( ít nhất 2 lit nước mỗi ngày).

Mật ong nguyên chất

Lấy nước ấm sau đó hòa với mật ong và kỳ cọ nhẹ nhàng đôi bàn chân trong 10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Đu đủ chín

Lấy đu đủ chín thật kỹ, say nhuyễn rồi đắp lên gót chân và để trong 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Làm như vậy đôi gót chân của bạn sẽ không còn nứt nẻ mà còn thêm mịn màng, hồng hào.

Dầu dừa hay dầu ô liu

Thoa dầu dừa lên gót chân sau khi đã vệ sạch sẽ rồi đi một đôi tất sạch rồi lên giường ngủ, buổi sáng thức dậy, bạn rửa sạch chân mình với nước ấm. Hoặc thoa dầu ô liu vào gót chân trước khi đi ngủ và đi thêm đôi tất mỏng để da tẩm thấu hoàn toàn dầu ô liu. Dầu ô liu là một lựa chọn hoàn hảo bởi nó có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm mịn da rất tốt.

Nước hoa hồng tẩy trang

Thoa nước hoa hồng lên gót chân trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại chân bằng nước thường. Nếu đều đặn thực hiện phương pháp này mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu đôi gót sen mềm mại và mịn màng tuyệt vời chỉ trong vòng một tháng.

Chú ý:

  • Không lạm dụng xà phòng và sấy khô chân
  • Không chà chân quá kỹ
  • Uống đầy đủ nước.

Thực hiện đều đặn mỗi mẹo trên, gót chân sẽ hết nứt, chai và thêm phần mịn màng hồng hào đấy nhé.


0