28/05/2017, 20:16

Tả một con vật trong gia đình (Bài văn tả con gà trống)

Đề bài: Em hãy miêu tả một con vật trong gia đình mà em yêu mến nhất Được sinh ra và được lớn lên ở một vùng quê thì hình ảnh con gà trống là rất quen thuộc với em. Con gà trống giống như cái đồng hồ báo thức mỗi buổi sáng đối với gia đình em. Con gà trống này được mẹ em nuôi được tầm một năm rồi. ...

Đề bài: Em hãy miêu tả một con vật trong gia đình mà em yêu mến nhất Được sinh ra và được lớn lên ở một vùng quê thì hình ảnh con gà trống là rất quen thuộc với em. Con gà trống giống như cái đồng hồ báo thức mỗi buổi sáng đối với gia đình em. Con gà trống này được mẹ em nuôi được tầm một năm rồi. Nó rất to và nhìn thật là oai phong trong lúc gáy. Con gà trống có cái mào đỏ trên đỉnh đầu nhìn giống như bông hoa ở cây hoa mào gà em trồng. Đôi mắt con gà trống nhỏ ...

Đề bài: Em hãy miêu tả một con vật trong gia đình mà em yêu mến nhất

Được sinh ra và được lớn lên ở một vùng quê thì hình ảnh con gà trống là rất quen thuộc với em. Con gà trống giống như cái đồng hồ báo thức mỗi buổi sáng đối với gia đình em.

Con gà trống này được mẹ em nuôi được tầm một năm rồi. Nó rất to và nhìn thật là oai phong trong lúc gáy. Con gà trống có cái mào đỏ trên đỉnh đầu nhìn giống như bông hoa ở cây hoa mào gà em trồng. Đôi mắt con gà trống nhỏ long lanh như giọt sương sớm. Gà trống có một thân mình chắc nịch khỏe mạnh tạo lên sự oai phong không con gà nào dám ăn hiếp. Mang trên mình bộ lông có màu đỏ thẫm ở cổ có màu hơi đỏ pha chút ít màu vàng nhìn thật óng mượt. Gà trống có một đôi chân vàng óng chắc nịch và có những chiếc cựa tạo thêm vẻ đẹp cường tráng oai phong. Chiếc đuôi nó thì dài cong vút có màu đen hơi pha màu rêu. Ai vào nhà em cũng khen con gà trống này đẹp nên em rất thích nó.

            

                                      Miêu tả con gà trống

Mỗi buổi sáng sớm con gà trống oai phong bay lên đỉnh mái nhà ướn cái ngực khỏe mạnh ra phía trước cổ thì vươn cao gáy “ ò…ó…o” vài lần. Như thể báo thức gọi mọi người dạy trời đã sáng rồi. Khi có người dạy gà trống liền bay xuống sân như ra hiệu là nó đói rồi muốn ăn sáng. Chỉ cần cho một nắm thóc hay một nắm gạo là con gà trống mải mê nhặt từng hạt cho tới hết mí bay đi chỗ khác. Em rất thích nhìn con gà trống lúc đang ăn nó như say mê cái gì đó nhiều khi em bắt và ôm được nó. Con gà rất hiền lên chỉ kêu vài tiếng vì giật mình chứ không mổ em.

Mẹ em cho em con gà trống này nên em rất thích. Mỗi một buổi sáng khi nghe nó gáy là em dạy cho nó ăn ngay và cả trưa chiều cũng thế. Ngày nào cũng thế dường như đã thành thói quen. Nó như người bạn thân ở cạnh em.

Em rất quý con gà trống này. Em sẽ chăm sóc nó hàng ngày để gà trống báo thức mọi người trong gia đình em mỗi sáng. Em còn đặt biệt danh cho con gà trống là “anh hùng của bình minh”.

Từ Khóa Tìm Kiếm 

Tả con gà trống,

ta con ga trong, tả con gà trống nhà em

ta con ga trong nha em

 ta con vat nuoi trong gia dinh em

tả con vật nuôi trong gia đình em

 

0