28/05/2017, 20:16

Tả một cây phượng trồng gần nơi em ở

Đề Bài: Em hãy tả một cây phượng trồng gần nơi em ở mà em ấn tượng nhất Trong khu vườn nhà em có rất nhiều loại cây to như cây phượng, cây bàng, cây xà cừ, nhưng em thích nhất là cây phượng. Cây phượng này được ông nội em trồng từ rất lâu rồi bây giờ cây to như cây cổ thụ. Có những cái rễ còn nhô ...

Đề Bài: Em hãy tả một cây phượng trồng gần nơi em ở mà em ấn tượng nhất Trong khu vườn nhà em có rất nhiều loại cây to như cây phượng, cây bàng, cây xà cừ, nhưng em thích nhất là cây phượng. Cây phượng này được ông nội em trồng từ rất lâu rồi bây giờ cây to như cây cổ thụ. Có những cái rễ còn nhô lên khỏi mặt đất vòng quanh thân cây để cho chúng em ngồi vui chơi. Thân cây to một mình em ôm không hết, vỏ cây có màu nâu xám hơi sần sùi. Cánh mặt đất chừng một mét ...

 Đề Bài: Em hãy tả một cây phượng trồng gần nơi em ở mà em ấn tượng nhất

Trong khu vườn nhà em có rất nhiều loại cây to như cây phượng, cây bàng, cây xà cừ, nhưng em thích nhất là cây phượng.

Cây phượng này được ông nội em trồng từ rất lâu rồi bây giờ cây to như cây cổ thụ. Có những cái rễ còn nhô lên khỏi mặt đất vòng quanh thân cây để cho chúng em ngồi vui chơi. Thân cây to một mình em ôm không hết, vỏ cây có màu nâu xám hơi sần sùi. Cánh mặt đất chừng một mét rưỡi cây chia làm ba nhánh vươn mình lên cao. Trong mỗi nhánh lại tiếp tục phân ra thành những cành nhỏ đầy những lá xanh xum xuê. Lá phượng nhỏ hình dạng gần giống với hình giọt nước. Vào mùa hè cây phượng có hoa rất đẹp. Hoa phượng có màu hơi đỏ thành từng chùm to. Nhìn cả cây hoa phượng nở như đỏ rực cả một vùng thật đẹp. Khi hoa phượng rụng thì những chiếc lá vàng cũng rụng theo xuống mặt đất. Lúc này mặt đất xung quanh cây như một cái thảm lụa mùa đỏ điểm đôi chút hình lá vàng. Quả phượng có mùa hơi xanh dài tầm ba mươi, bốn mươi xăng ti mét to hơn một nửa bàn tay của em, khi về già quả phượng chuyển thành màu nâu rồi rụng.

     

 Miêu tả cây hoa phượng gần nhà em

Cây phượng rất to cao và đẹp lên em và chị gái hay ra gốc cây ngồi chơi. Ông em còn làm cho chúng em hai cái đu để ngồi đưa cho mát. Vì cây ở trước sân nhà cho nên ngày nào em cũng được ra gốc cây chơi. Đôi khi em rủ cả những bạn gần nhà vào cùng chơi mà ai cũng thích cây phượng này. Cây phượng không chỉ đẹp mà còn chứa đựng bao kỉ niệm tuổi thơ của em.

Vào những buổi sớm bình minh bắt đầu lên những tia nắng nhỏ xiên qua từng kẽ lá thành những bóng nhỏ dưới đất lấp lánh nhìn rất đẹp. Những chú chim cũng thi nhau đậu trên cành hót níu lo thành bản nhạc để mọi người cùng nghe. Vào mùa hoa phượng còn có những con ong, con bướm thi nhau bay lượn như thể cùng đùa vui trò chuyện.

Em rất thích cây phượng, chẳng những cây cho bóng mát mà còn làm cho khung cảnh của khu vườn của nhà em được đẹp hơn. Cây phượng này còn chứa biết bao kỉ niệm tuổi thơ đẹp của em.

Từ Khóa Tìm Kiếm

Tả cây phượng

Tả cây phượng gần nhà em

Tả cây phượng gần nhà mà em yêu thích

Tả cây phượng mà em ấn tượng nhất

Miêu tả cây phượng 

0