08/02/2018, 16:49

Tả con voi – Hãy miêu tả về con voi mà em đã nhìn thấy

” Con vỏi con voi cái vòi đi trước, đi trước đi trước cái vòi” Lời bài hát về chú voi được lũ trẻ chúng em hát nghêu ngao suốt bao ngày vậy mà chưa đứa nào được một lần tận mắt nhìn thấy chú voi bên ngoài. Thật may mắn trong kỳ nghỉ hè vừa qua nhà trường đã cho ...

” Con vỏi con voi cái vòi đi trước, đi trước đi trước cái vòi”

Lời bài hát về chú voi được lũ trẻ chúng em hát nghêu ngao suốt bao ngày vậy mà chưa đứa nào được một lần tận mắt nhìn thấy chú voi bên ngoài. Thật may mắn trong kỳ nghỉ hè vừa qua nhà trường đã cho chúng em được đi thăm quan vườn thú trên . Đứa nào cũng háo hức để được ngắm nhìn các con vật đáng yêu đặc biệt là chú voi trong lời bài hát.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

  Trong vườn bách thú loài vật nào cũng ngộ nghĩnh và xinh xắn: những chú khỉ tinh nghịch, những con công xinh đẹp…và cuối cùng chú voi mà em ao ước được ngắm nhìn cũng ở đó. Chú voi này là cỡ vừa, thân hình cũng rất cao lớn và được nhốt trong một chiếc chuồng rất lớn có thể cho chú một không gian thoải mái để sinh hoạt. Em không giám tới gần chỉ đứng ở một khoảng cách xa xa để ngắm nhìn chú. Đôi mắt to đen long lanh cứ lần lượt nhìn từng người qua đường, cái vòi thun thun, to và dài cứ ngoe ngẩy không chịu đứng yên một chỗ. Em không thể biết được chính xác kích thước của chú voi này nhưng cảm tưởng như một ngôi nhà thu nhỏ vậy.  Chú voi này có làn da rất dày, căng và bóng nhẫy cùng với cặp ngà to và cong vút để chú có thể tự vệ trong những trường hợp cần thiết.

Bốn cái chân to sừng sững như những chiếc cột đình khiến cho mỗi bước chú đi dường như nặng nề hơn, chậm chạp hơn mang đến cảm giác chú sẽ dẫm nát những cây cỏ xung quanh những chỗ chú đi tới.

Đôi tai cũng rất phù hợp với trọng lượng và kích thước của cơ thể chú. Đôi tai như chiếc mo cau ở nhà của bà tròn và rất chắc thường dùng để quạt mát cho em mỗi khi hai bà cháu nằm trên chõng tre ngoài hiên nhà. Đôi tay ấy lúc thì ngoe nguẩy để xua đuổi ruồi muỗi, lúc thì lại im lìm như đang chuẩn bị đi ngủ sau những lúc làm công việc vất vả. Ấy vậy nên tai voi rất là thính có thể nghe được những tiếng động dù là rất xa.

Chú voi nhìn hung dữ vậy nhưng thực chất lại rất hiền và ngoan nữa. Voi cũng ăn rất nhiều đặc biệt là những loại cỏ xanh và rau củ quả.

Ngắm nhìn chú voi ung dung đi lại trong chuồng thỉnh thoảng lại cất lên vài tiếng hú như muốn nói điều gì em thấy thật thú vị. Sắp tới trở về quê em sẽ mang những điều em được nhìn thấy kể cho chúng bạn nghe về chú voi này.

0