08/02/2018, 16:49

Miêu tả cánh đồng vào mùa xuân – Văn mẫu về cánh đồng

Tuổi thơ tôi lớn lên cùng những cánh cò bay dập dờn trong nắng, là những lần cùng chúng bạn tắm mưa trong những buổi mưa rào tầm tã và cũng lớn lên nhờ những hạt ngọc trời với bao công lao của những con người cần mẫn nơi thôn quê trong trẻo. Cánh đồng lúa đã in đậm trong miền ký ...

Tuổi thơ tôi lớn lên cùng những cánh cò bay dập dờn trong nắng, là những lần cùng chúng bạn tắm mưa trong những buổi mưa rào tầm tã và cũng lớn lên nhờ những hạt ngọc trời với bao công lao của những con người cần mẫn nơi thôn quê trong trẻo. Cánh đồng lúa đã in đậm trong miền ký ức đẹp đẽ nhất của tôi.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

  Cánh đồng lúa quê tôi khi vào xuân thật đẹp và mát mắt khi mang một màu xanh của hòa bình thật êm đềm. Một hình ảnh vô cùng quen thuộc ở làng quê tôi mỗi độ xuân về khi gió khẽ vờn lên những khóm lúa thì tất cả như hòa chung bài ca của đất trời mà cùng nhau nhảy múa khúc nhạc xuân vui tươi. Cánh đồng lúa quê tôi được chia làm nhiều thuở ruộng đều nhau trông từ xa như một ô bàn cờ xanh mát, những bờ ruộng được đắp cao để phân tách cho thật rõ ràng. Sáng sớm cánh đồng vẫn còn chìm trong những làn sương mỏng sẽ đem lại một chút cảm giác mơ hồ, ẩn hiện. Đến trưa cánh đồng sẽ được hiện rõ hơn cùng những ánh nắng xuân nhẹ nhàng và chút gió trong trẻo khiến cảnh vật nơi đây thật yên bình mà không một ngòi bút tinh tế nào có thể lột tả được hết vẻ đẹp ấy.

Khi cây lúa cứng cáp hơn sẽ mang màu xanh đậm và thân lúa cũng sẽ không mất đi sự mềm mại và duyên dáng của nó. Thời kỳ này là thời kỳ đẹp nhất – lúa đang thời con gái. Những hạt thóc đang được ấp ủ trong những thân lúa đang được cung cấp chất tinh túy nhất để sau đó lú trẻ trâu chúng tôi thường lấy để thưởng thức cái vị thơm thơm ngọt ngọt của thóc lúa mà không một cái nào giống được. Và lúa lúc nàu đang ở thời kỳ dẻo dai nhất nhìn cánh đồng lúa xinh đẹp và xanh mướt ấy chắc hẳn những người con xa quê sẽ chẳng một phút chạnh lòng mà nhớ tới quê hương.

Chiều chiều lú trẻ chúng tôi lại cùng nhau đi ra cánh đồng cùng nhau nô đùa: khi thì bắt châu chấu, khi thì thả diều vi vu xem diều ai cao hơn xa hơn, khi lại cùng nhau chạy dọc trên con đường quen thuộc cùng những trò chơi bất tận không hồi kết của tuổi thơ. Thích nhất cảm giác cùng nhau nằm dài trên những bãi cỏ ngắm nhìn những cánh cò , cánh én bay lượn ngắm nhìn bầu trời xuân và thả hồn vào hương thơm của lúa mới.

Lũ trẻ chúng tôi cứ cùng nhau lớn lên bên những thảm cỏ và cánh đồng lúa xanh mướt, ngọt ngào ấy. Tôi rất yêu cánh đồng lúa quê tôi bởi nhờ những cánh đồng tươi tốt ấy chúng tôi được lớn lên được , để tâm hồn được trong trẻo để một tuổi thơ được hồn nhiên trong miền ký ức đẹp đẽ và thuần khiết.

0