08/02/2018, 16:49

Miêu tả về người lao động – Cảm nhận của em về người lao động

Đất nước Việt Nam không chỉ được biết đến với vẻ đẹp của thiên nhiên hiền hòa, của núi sông hùng vĩ cùng thời tiết đa dạng trong lành mà còn được biết đến là một đất nước cần cù kiên cường, bất khuất. Con người Việt Nam được tôn vinh bởi vẻ đẹp cần cù, chịu khó và giàu đức hi ...

Đất nước Việt Nam không chỉ được biết đến với vẻ đẹp của thiên nhiên hiền hòa, của núi sông hùng vĩ cùng thời tiết đa dạng trong lành mà còn được biết đến là một đất nước cần cù kiên cường, bất khuất. Con người Việt Nam được tôn vinh bởi vẻ đẹp cần cù, chịu khó và giàu đức hi sinh. Những điều đó đã tạo nên một bức tranh hài hòa về từng đường nét, trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

  Hình ảnh những bác nông dân cần mẫn trên từng thửa ruộng, những con trâu hối hả cày từng miếng đất, những giọt mồ hơi vương trên đôi má đỏ hồng vì nắng nóng của các chị các mẹ để tạo nên những hạt gạo trắng ngần, căng bóng. Để từ đó mang theo những ước mơ, những hoài bão về tương lai tốt đẹp hơn trong cuộc sống của gia đình mỗi người nông dân.

  Những bác ngư dân với những làn da nâu mang theo sự mặn mòi của biển cả bao la cùng những đoàn thuyền đánh cá nối đuôi nhau ra khơi đem theo bao sự hứa hẹn về một sự trù phú. Những cái nheo mắt, những làn da rám nắng cùng bao vất vả, nguy hiểm cứ thế đi bên cuộc đời của những người con đất biển. Cuộc sống chài lưới- cuộc sống nhọc nhằn nhưng cũng đẹp rạng ngời như ánh bình minh trên biển cả mênh mông.

Trở lại với miền Tây bao mùa nước nổi, cùng những nụ cười dễ mến của những con người nơi đây trái tim ta không khỏi bồi hồi xao xuyến. Những con người lao động nơi đây quanh năm làm bạn với nước với chiếc xuống ghe để phục vụ cho công cuộc mưu sinh đầy vất vả và nguy hiểm.

Cuộc sống vốn rất khắc nghiệt, thiên nhiên cũng vô vàn tai họa khó lường nhưng vượt lên trên những khó khăn đó con người lao động Việt Nam vẫn mang một tinh thần vượt khó, một sự chăm chỉ cần mẫn và giàu đức hi sinh mà không một dân tộc nào có thể sánh bằng. Để nụ cười mãi vượt lên trên những nhọc nhằn ấy tô điểm thêm cho một tương lai tươi sáng.

0