08/02/2018, 16:49

Miêu tả cánh đồng vào mùa thu – Văn mẫu về cánh đồng

Mỗi người trên đất nước Việt Nam chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với những lời ru ngọt ngào cùng đàn cò trắng bay lượn trên bầu trời xanh. Và với riêng tôi kỷ niệm về nơi mình sinh ra luôn dạt dào và vô tận. Trong muôn vàn điều đẹp đẽ và tinh khôi ấy vẻ đẹp của cánh đồng lúc khi sang ...

Mỗi người trên đất nước Việt Nam chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với những lời ru ngọt ngào cùng đàn cò trắng bay lượn trên bầu trời xanh. Và với riêng tôi kỷ niệm về nơi mình sinh ra luôn dạt dào và vô tận. Trong muôn vàn điều đẹp đẽ và tinh khôi ấy vẻ đẹp của cánh đồng lúc khi sang thu với vẻ đẹp vàng óng ả luôn làm trái tim tôi rộn lên một cảm xúc khó tả.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Vào những ngày thu làng quê vui như trẩy hội bởi sự háo hức được đi gặp để mang về nhà những sản phẩm chứa đựng bao ước mơ, dự định, và công sức của các bác nông dân. Đằng xa kia rặng tre già như ôm trọn cả cánh đồng lúa vàng óng ả ấy. Trời đất cùng nhau tấu lên những khúc ca bất tận hòa cùng chị gió mang âm hưởng khúc nhạc đồng quê đi tới từng ngóc ngách trên đất nước trữ tình nhỏ bé và xinh đẹp này. Bầu trời trong và xanh ngắt xa xa điểm xuyết vài cánh cò trắng đang chao lượn đùa giỡn cùng những đám mây.Màu vàng của lúa làm rực cả một góc trời, những bông lúa nặng trĩu uốn cong xuống như để bảo vệ cho những đứa con căng tròn của mình. Lũ trẻ chúng tôi chiều chiều nô nhau chạy dài trên đường dẫn ra cánh đồng cùng nhau buông diều và ngêu ngao  hát những bài ca của tuổi thơ. Ngắm nhìn những khung cảnh ấy sao mà giản dị, sao mà bình yên và thư thái đến thế.

  Ngày mùa vui lắm trong khi người lớn thì lo lắng dành hết sức lực để làm hết việc này tới việc khác thì lũ trẻ chúng tôi cũng háo hức chạy nhảy. Còn gì vui hơn khi được theo chân bố mẹ ra đồng bắt châu chấu hay cùng góp sức giúp bố đẩy xe lúa nặng trịch trở về sân nhà. Những chiếc nón lá nhấp nhô trên cánh đồng, những xe lúa dập dìu trên những con đường để theo chân các anh các chú trở về sân nhà, những chiếc liềm đang thoăn thoắt gặt lúa hòa cùng những tiếng gọi nhau cười đùa vui vẻ.

Tiếp sau đó là những ngày lúa được tuốt và được phơi. Khắp mọi con đường đâu đâu cũng được nhuộm một màu vàng óng của rơm, mùi thơm ngai ngái hòa vào không khí trong lành của sắc thu và nắng thu tạo nên sự man mác khó tả. Rồi tới từng sân cũng được nhuộm màu vàng đẹp của những hạt gạo căng tròn. Nếu lúc này có thể nhìn từ trên cao sẽ thấy khung cảnh làng quê thật sự rỡ, ánh vàng của rơm của thóc, làn gió mát lành của trời thu, hòa cùng bầu trời trong vắt cùng tiếng chim líu lo đan xem những mái ngói đỏ tươi… sẽ tạo nên một bức tranh vô cùng hoàn mỹ về làng quê Việt Nam.

Tôi thật may mắn khi được sinh ra và lớn lên từ tình yêu thương của cha mẹ từ những hạt gạo trời tinh khôi và bởi sự chăm chỉ cần mẫn vô cùng chịu khó của người dân đất Việt. Chắc chắn quê hương tươi đẹp ấy, cánh đồng lúa đẹp rực rỡ trong sắc thu dịu hiền đó sẽ mãi là kỷ niệm đẹp nâng bước tôi trên mọi nẻo đường đời sau này.

0