08/02/2018, 16:49

Tả cây bút máy của em – Văn mẫu về cây bút máy em đang dùng

Trong cuộc đời học sinh không thể thiếu được những người bạn nhỏ đồng hành cùng ta trong suốt những năm học miệt mài trên ghế nhà trường: bảng đen, phấn trắng, những cuốn sách giáo khoa rực rỡ sắc màu…Trong đó có chiếc bút máy mà em được chị gái tặng trong dịp sinh nhật ...

Trong cuộc đời học sinh không thể thiếu được những người bạn nhỏ đồng hành cùng ta trong suốt những năm học miệt mài trên ghế nhà trường: bảng đen, phấn trắng, những cuốn sách giáo khoa rực rỡ sắc màu…Trong đó  có chiếc bút máy mà em được chị gái tặng trong dịp sinh nhật chín tuổi là món quà em yêu thích nhất.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Chiếc bút của em là bút thuộc hãng Thiên Long dài cỡ mười lăm phân gần bằng bàn tay em. Thân bút tròn thon thon được làm bằng nhựa màu hồng nhạt. Trên nắp bút có cài bằng kim loại màu vàng khiến cây bút càng trở nên lấp lánh hơn. Mở nắp bút ra là ngòi bút bằng thép mạ i-nốc sáng loáng. Đặc biệt ở đầu ngòi bút có chấm nhỏ gọi là hạt gạo để cho bút không bị gai khi viết và tránh để giấy bị rách. Nằm dưới là lưỡi gà màu đen bằng nhựa cứng. Bên trong thân bút là ống cao su bằng nhựa rỗng đây là nơi chứa mực và có ống dẫn mực để mực không bị tắc và xuống đều hơn.

Cũng như bao bạn học khác khi tới lớp chúng em thường dùng mực tím của Hồng Hà. Bút của em là bút nét thanh nét đậm nên chỉ cần nắn nót một chút thì những nét chữ được viết lên trang giấy luôn rất ngay ngắn và rất uốn lượn. Cây bút luôn là người bạn đồng hành cùng em trong từng tiết tập viết, hay trong từng phép tính và bài toán khó một cách cần mẫn, chăm chỉ

Em luôn giữ gìn chiếc bút này rất cẩn thận mỗi khi viết xong em thường lau sạch ngòi bút và cất cẩn thận trong túi bút tránh để bút bị rơi. Em luôn tự nhủ với chiếc bút rằng: ” bạn yêu ơi chúng ta hãy cùng nhau cố gắng nhé”

Em rất yêu cây bút này bởi nó chứa đựng rất nhiều sự kỳ vọng của chị gái dành cho em trong năm học tới và cũng là người bạn đáng trân trọng luôn âm thầm bên cạnh cùng em cố gắng học tập mỗi ngày.

0