08/02/2018, 16:49

Văn mẫu về dòng sông – Hãy miêu tả về dòng sông quê em

Ngôi làng của em xinh xắn đáng yêu nằm bên bờ sông Hồng nồng nàn và ngọt mát. Nhà em cũng rất gần sông chỉ cách một đoạn đi bộ tầm chừng 5 phút nên vì thế đã không biết từ bao giờ tình yêu với con sống này đã trở thành một điều thiêng liêng trong trái tim và máu thịt không ...

Ngôi làng của em xinh xắn đáng yêu nằm bên bờ sông Hồng nồng nàn và ngọt mát. Nhà em cũng rất gần sông chỉ cách một đoạn đi bộ tầm chừng 5 phút nên vì thế đã không biết từ bao giờ tình yêu với con sống này đã trở thành một điều thiêng liêng trong trái tim và máu thịt không chỉ riêng em mà còn với tất cả người dân quê em.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Sông Hồng đẹp nhất là đầu mùa hạ. Sáng sớm những làn sương dăng dăng trên mặt nước, cảnh vật mờ ảo, phía a xa kia những con thuyền chở khách đã có những chuyến đưa khách đầu tiên trong ngày. Tiếng sóng nước vỗ ì ạch vào mạn thuyền, tiếng cười nói vang dộn cả một khúc sông của các chị, các mẹ vào buổi sáng sớm được vang lên như những âm thanh quen thuộc trong cuộc sống vốn yên bình và êm ả nơi làng quê Việt tự bao đời.

Nắng lên cao mặt nước sáng lấp lánh, phản chiếu lên một màu vàng rực rỡ, như báo hiệu một sự trù phú nơi làng quê nhỏ. Phía xa từng ruộng ngô, ruộng mía đang khoe màu xanh mát lành và như đang cùng gió ca lên bài ca thầm cảm ơn dòng sông Hồng dịu hiền luôn mang phù sa bồi đắp lên những thửa ruộng mang đầy niềm hi vọng của người nông dân.

Buổi chiều vang lên đâu đó tiềng cười khúc khích của lũ trẻ con trong xóm đang nô đùa cùng nhau bì bòm gần bờ sống. Mùi ngô nướng thơm ngọt lan xa trong gió dọc theo dòng sông.Với tụi nhỏ chúng em còn gì thích hơn việc được cùng nhau chơi trò đuổi bắt, hay nướng khoai, ngô ngay dưới chân đê.Chiếc loa phóng thanh của xã luôn cất vang những bài ca ca ngợi Tổ Quốc cùng những tiếng hát đằm thắm rung động lòng người.

Con sông gắn bó với biết bao kỷ niệm tuổi thơ tôi đã cùng tôi viết nên những hồi ức tuổi thơ đẹp nhất. Tôi yêu và trân trọng nó biết bao.

0