08/02/2018, 16:49

Văn mẫu về nông thôn – Cảm nghĩ của em về nông thôn

”Quê hương mỗi người chỉ một như là chỉ một mẹ thôi” Quê hương- tiếng gọi thân thương luôn được cất lên âu yếm mỗi khi đi xa, hay khi tiếng hát du dương xao xuyến cất lên thì trái tim lại bồi hồi rạo rực chỉ muốn được quay về bên gia đình được hít hà mùi đất và mùi ...

”Quê hương mỗi người chỉ một như là chỉ một mẹ thôi”

Quê hương- tiếng gọi thân thương luôn được cất lên âu yếm mỗi khi đi xa, hay khi tiếng hát du dương xao xuyến cất lên thì trái tim lại bồi hồi rạo rực chỉ muốn được quay về bên gia đình được hít hà mùi đất và mùi của quê hương.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Lớn lên và sinh ra tại vùng đất màu mỡ và giàu truyền thống, đó chính là vùng đất Thái Bình thân yêu. Nhắc tới Thái Bình ta không thể quên được hình ảnh chị Hai Năm tấn trong những bài hát quen thuộc cùng những cánh đồng lúa bát ngát rộng cánh cò bay trải dài tới cuối tận chân trời. Bầu trời trong xanh, làn mây trắng hững hờ trôi thỉnh thoảng điểm xuyết vài cánh cò chao lượn mang đến cho bất cứ ai dù buồn bã, hay khiến những bước chân hồi hả cũng chậm hơn để thưởng thức để thấy lòng mình tràn ngập một chút bình yên dễ chịu. Phía xa kia lũy tre đầu làng – hình ảnh vốn đã trở thành điều quen thuộc, luôn đại diện và hiện hữu cùng đời sống người Việt từ ngàn xưa. Quê em nổi tiếng với những cánh đồng lúa tươi tốt, những hạt thóc căng đầy những hạt gạo trằn nõn nà đã từ đó mà đi tới tất cả mọi ngóc ngách, hiện diện trong từng bữa cơm đầm ấp của mọi nhà.

Hình ảnh cây đa, giếng nước mái đình luôn đi vào thơ ca và trở thành một biểu tượng muôn thuở của làng quê, là nơi chứa đựng bao tiếng cười, bao trò nô nghịch của lũ trẻ trong làng hay những tiếng nói của các bà các mẹ ra giếng gánh nước.Những hình ảnh giản dị, đơn sơ mà chứa đựng tất cả những nét riêng mà chỉ có làng quê Việt mới có thể vẽ nên điều đó.

Về đêm ánh trăng tròn vành vạch tỏa sáng khắp sân nhà, len lỏi vào từng ngõ xóm, trải dài trên con đường làng quen thuộc, mơn man trên mặt hồ đùa giỡn cùng những bông sen đang tỏa hương thơm ngát. Hàng cau ven đường cũng như đang hát vang bài ca cùng gió cùng ánh trăng huyền diệu.

Có sống và lớn lên tại những vùng đất ấy mới cảm nhận được sự vất vả của người dân quê, mới biết yêu thương từng hạt gạo trắng ngần, mới đưa tâm hồn về với những điều giản dị mà vô cùng thiêng liêng. Chính vì vậy đối với mỗi con người dân quê được trở về quê là được trở về với tuổi thơ để một lần nữa tâm hồn lại được trẻ lại, để được yêu thương.

0