08/02/2018, 16:48

Tả bộ bàn ghế của tổ em – Văn mẫu hay về bộ bàn ghế tổ em

Đi cùng những năm tháng của cuộc đời mỗi người học sinh là biết bao kỷ niệm, cùng những đồ dùng thân yêu như : bút, sách, những hộp bút xinh xắn, hay những chiếc ba lô ngộ nghĩnh… Và chắc hẳn sự góp mặt của những bộ bàn nhỏ xinh là không thể thiếu để giúp học sinh tiếp thu ...

Đi cùng những năm tháng của cuộc đời mỗi người học sinh là biết bao kỷ niệm, cùng những đồ dùng thân yêu như : bút, sách, những hộp bút xinh xắn, hay những chiếc ba lô ngộ nghĩnh… Và chắc hẳn sự góp mặt của những bộ bàn nhỏ xinh là không thể thiếu để giúp học sinh tiếp thu tri thức vững bước trên con đường học tập.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Lớp em gồm có mười lăm bộ bàn ghế gỗ, tất cả đều rất bóng và đẹp. Hai học sinh sẽ được xếp ngồi cùng  nhau trên một chiếc bàn. Em được ngồi ở bàn thứ 2 và thuộc tổ 1 cùng các bạn Lan, Mai,Ngân. Dưới mỗi chiếc bàn đều được chia làm hai ngăn để chúng em có thể có chỗ đựng đồ cá nhân riêng như sách vở… và chúng em gọi đó là giang sơn riêng của mỗi người. Em cùng các bạn còn tinh nghịch phân chia lãnh thổ trên mặt bàn và chơi trò gia đình trên đó. Chiếc bàn của em được sơn mùi thơm nức của gỗ xoan đào màu nâu trầm hình chữ nhật, chiều cao rất phù hợp với học sinh tiểu học chúng em nên rất dễ dàng cho việc ngồi học được thoải mái không khó chịu. Mặt bàn được thiết kế song song với mặt đất chứ không thoải nên rất vừa tầm ngồi viết. Bàn của em được đặt ngay sát cửa sổ nên ánh nắng chan hòa, hương hoa cũng từ đó theo gió bay vào. Mỗi giờ ra chơi em thường ngắm nhìn bầu trời xanh qua song cửa sổ cùng với những chú chim tinh nghịch đang nô đùa trên từng vòm cây. Vào những giờ tập viết trên bàn chúng em vô vàn sách vở và cùng nhau í ới chỉ nhau cách viết chữ hay viết những câu sao cho đúng chính tả. Mỗi ngày tới lớp hay tới giờ tan học em cùng các bạn luôn lấy khăn lau nhẹ mặt bàn để giữ cho bàn học luôn sạch sẽ và luôn nhắc nhở nhau giữ gìn bàn ghế thật cẩn thận không viết vẽ bậy lên mặt bàn.

Chiếc bàn được đi kèm với hai chiếc ghế xinh xắn để cho hai học sinh được tự do di chuyển cho phù hợp với chỗ ngồi và giúp học sinh thoải mái nhất trong khi học. Chiếc ghế cũng được làm bằng gỗ xoan đào có lưng tựa.

Em rất yêu chiếc bàn học của mình vì nhờ nó chúng em có thêm điều kiện và vô cùng thoải mái trong giờ học. Em và các bạn luôn nhắc nhở nhau giữ gìn bàn học thật sạch sẽ và đẹp như lời cô giáo luôn dặn dò mỗi giờ sinh hoạt. Bởi những bộ bàn ghế ấy luôn cần mẫn âm thầm gắn bó với chúng em bên những bài toán khó, những trang văn hay và là nơi nuôi dưỡng ước mơ của cuộc đời mỗi người học sinh.

0