23/05/2018, 15:51

Sứ thái lan cây kiểng đẹp

Cũng giống như cây Xương rồng sứ Thái Lan có nguồn gốc từ sa mạc nên chịu được khí hậu nóng ẩm của vùng nhiệt . Cây Sứ này thích hợp với cường độ ánh sáng từ 80 đến 100 phần trăm, nên trồng giữa nắng tốt hơn là trồng trong bóng râm. Nhưng Sứ Thái Lan lại không thích hợp với vùng có mùa mưa kéo ...

Cũng giống như cây Xương rồng sứ Thái Lan có nguồn gốc từ sa mạc nên chịu được khí hậu nóng ẩm của vùng nhiệt . Cây Sứ này thích hợp với cường độ ánh sáng từ 80 đến 100 phần trăm, nên trồng giữa nắng tốt hơn là trồng trong bóng râm.

Nhưng Sứ Thái Lan lại không thích hợp với vùng có mùa mưa kéo dài và vùng có thời tiết giá lạnh. Mưa nhiều, đất trương, cây có thể bị thối nhũn bộ rễ mà chết. Thời tiết lạnh giá kéo dài, chi cần dưới 12oC, cây gần như ngừng tăng trưởng.

Sứ Thái Lan trổ hoa quanh năm, nhưng so với mùa mưa thì mùa nắng cây sai hoa hơn, và sắc hoa tươi thắm hơn.

Hoa Sứ Thái Lan mang vẻ đẹp gợi nhìn, nên dù không hương thơm nó vẫn đủ ma lực quyến rũ người thưởng ngoạn. Nếu như nó có hương thơm, dù là thứ hương thơm ngát mũi như hoa Đại thì… Nhiều người lấy làm tiếc về điều này..

Tuy không mùi thơm nhưng Sứ Thái Lan vẫn được người đời cho mang cái tên của loài hoa kiêu sa: hoa Hồng, nhưng là “Hồng Sa Mạc” (desert Rose) . Đây là cái tên “thường gọi” của nó ở các nước khác, trong khi mình lại đặt một tên

0