21/06/2018, 14:24

MBBG là gì, tìm hiểu nghĩa của “Máy bay bà già” và “phi công” trẻ

Chữ viết tắt MBBG là gì trên Facebook, ý nghĩa của câu nói “Máy bay bà già” là như thế nào, vì sao gọi Phi công trẻ Lái máy bay bà già. Ngày nay, cụm từ MBBG được hiểu như là những người phụ nữ già, thừa tiền thiếu tình muốn kết bạn với các chàng trai trẻ đẹp để cả hai cùng có lợi. Đôi ...

Chữ viết tắt MBBG là gì trên Facebook, ý nghĩa của câu nói “Máy bay bà già” là như thế nào, vì sao gọi Phi công trẻ Lái máy bay bà già. Ngày nay, cụm từ MBBG được hiểu như là những người phụ nữ già, thừa tiền thiếu tình muốn kết bạn với các chàng trai trẻ đẹp để cả hai cùng có lợi. Đôi khi vì vật chất, nhưng cũng không ít cặp đôi “phi công” – “Máy bay bà già” lại yêu nhau thật lòng.

MBBG là gì 1

Chúng ta thấy người con trai trẻ đẹp lại yêu phụ nữ lớn tuổi thì thường cho là ngược đời. Bởi đàn ông vốn yêu bằng mắt, thích các cô gái xinh xắn, eo thon, trẻ đẹp. Vậy MBBG là gì và vì sao lại nói Phi công trẻ lái máy bay bà gì?

MBBG là gì?



MBBG là viết tắt của cụm từ Máy Bay Bà Già, nghĩa đen là nói về loại máy bay thời xưa bay chậm, kêu phành phạch, còn nghĩa bóng là chỉ những người phụ nữ già hoặc luống tuổi, từ trên 40 lại đi yêu những chàng trai đôi mươi, trẻ khỏe gấp mấy lần mình. Phần lớn khi nói với Phi công trẻ lái máy bay bà gì là ám chỉ tình yêu vụ lợi, một bên thích tình cảm và một bên thích tiền tài, giống như chân dài và đại gia vậy.

Giới trẻ ngày nay không biết loại máy bay bà gì, thường bay rất chậm, tiếng kêu ồn ào từ cánh quạt. Nó cũng không chở được nhiều người, chỉ có nhiệm vụ do thám trong quân sự là chính. Nhưng giờ thì thuật ngữ MBBG – Máy bay bà gì tại Việt Nam lại chỉ để ám chỉ “Gái già” yêu trai trẻ kém tuổi.

MBBG là gì 2

Thường thì con gái già nhanh hơn con trai, nên ông cha ta hay khuyên lấy vợ trẻ hơn chục tuổi để về sau cả hai cùng “lão hóa” là vừa. Nhưng nếu yêu “máy bay bà già” thì sớm chán chê, vì phụ nữ lớn tuổi khó đáp ứng được đàn ông. Dẫu biết tình yêu không biên giới, nhưng cụm từ “Phi công trẻ lái máy bay bà già” mang chút gì đó mỉa mai, coi khinh tình cảm hai bên và cho rằng chàng trai chỉ vì tiền mà đến với người phụ nữ lớn tuổi.

0