21/06/2018, 14:47

CHRO là gì, khái niệm vị trí Giám đốc Nhân sự CHRO

CHRO là gì, giữ chức vụ nào trong công ty, tìm hiểu vị trí Giám đốc Nhân sự Chief Human Resources Officer chuyên về mảng nhân sự. Vai trò của nhân sự rất quan trọng, quyết định đến thành bại cũng như khả năng tiến xa hơn của Doanh nghiệp. Nếu như CTO đảm nhiệm về công nghệ, CPO chuyên về sản ...

CHRO là gì, giữ chức vụ nào trong công ty, tìm hiểu vị trí Giám đốc Nhân sự Chief Human Resources Officer chuyên về mảng nhân sự. Vai trò của nhân sự rất quan trọng, quyết định đến thành bại cũng như khả năng tiến xa hơn của Doanh nghiệp. Nếu như CTO đảm nhiệm về công nghệ, CPO chuyên về sản xuất hay CIO là giám đốc Công nghệ Thông tin thì CHRO lại lo khâu nguồn nhân lực cho toàn công ty.

CHRO là gì, khái niệm vị trí Giám đốc Nhân sự CHRO

Nhân lực luôn là câu chuyện đáng quan tâm của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bởi vậy CHRO không chỉ đơn giản nắm giữ một cái chức to đùng mà còn đòi hỏi phải được đào tạo bài bản, hệ thống. Ngành quản trị nhân sự thế giới luôn yêu cầu khắt khe và cũng kén chọn nữa, không phải ai cũng đáp ứng đủ yêu cầu đề ra. Bạn cũng nên biết HR là gì.

CHRO là gì?



CHRO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Chief Human Resources Officer, dịch sang tiếng Việt thành Giám đốc Nhân sự. CHRO là người quản trị bộ phận nhân sự, đảm nhiệm việc lập chiến lược nguồn nhân lực cho công ty.

Chưa kể, Giám đốc nhân sử còn lo tổ chức tuyển dụng, bổ nhiệm, đánh giá và đào tạo nguồn nhân lực. Ngoài ra, CHRO còn chịu trách nhiệm liên quan tới vấn đề lương thưởng, chế độ đãi ngộ.

Như vậy, Giám đốc nhân sự là vị trí rất quan trọng trong công ty, đóng góp vào hình thành và thực hiện văn hóa doanh nghiệp, có trách nhiệm đảm bảo cho doanh nghiệp đó tuân thủ các quy định của pháp luật về lao động. Thậm chí, CHRO còn phải lo chú trọng xây dựng hệ thống nhân lực, đồng thời áp dụng công nghệ khoa học vào nguồn nhân lực công ty.

Việc quả trị con người vô cùng khó khăn nên đòi hỏi CHRO phải rất giỏi, năng lực xuất sắc và phẩm chất tốt. Thường thì các Giám đốc nhân sự đều trải qua khóa đào tạo chuyên ngành để nắm bắt những yêu cầu nhất định nhằm tạo dựng khả năng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cho công ty cả về chuyên môn lẫn ý thức làm việc, văn hóa. Tất nhiên, CHRO sẽ phải báo cáo mọi thứ cho CEO hoặc COO.

Hy vọng qua bài viết này của Giainghia.com mọi người đã hiểu CHRO là gì và vai trò của Giám đốc nhân sự là như thế nào. Đây là một công việc đòi hỏi nhiều tố chất, cũng như phải chịu áp lực lớn từ các bên. CHRO quyết định rất nhiều đến thành công của doanh nghiệp.

0