21/06/2018, 14:47

Sát Hạch là gì – Giải thích Ý nghĩa của từ Sát Hạch là gì đầy đủ nhất

Ý nghĩa từ Sát hạch là gì, giải thích các thuật ngữ như Sát hạch lái xe, công chức để hiểu rõ từ Hán Việt và áp dụng cho đúng trong từng hoàn cảnh. Chúng ta bắt gặp từ Sát hạch nhiều nhất khi thi bằng lái xe máy và ô tô. Bởi sau quá trình học lý thuyết, thí sinh phải bước qua khâu thi Sát hạch để ...

Ý nghĩa từ Sát hạch là gì, giải thích các thuật ngữ như Sát hạch lái xe, công chức để hiểu rõ từ Hán Việt và áp dụng cho đúng trong từng hoàn cảnh. Chúng ta bắt gặp từ Sát hạch nhiều nhất khi thi bằng lái xe máy và ô tô. Bởi sau quá trình học lý thuyết, thí sinh phải bước qua khâu thi Sát hạch để được công nhận. Ngay như trong bộ máy nhà nước cũng có trường hợp sát hạch công chức để kiểm tra chất lượng nguồn nhân lực. Vậy Sát hạch là gì, ý nghĩa đầy đủ của từ này như thế nào?

Sát Hạch là gì - Giải thích Ý nghĩa của từ Sát Hạch

Giải thích Sát Hạch nghĩa là gì?



Sát hạch thuộc từ loại Động Từ, để chỉ hành động kiểm tra kiến thức hay khả năng có đáp ứng yêu cầu hay không. Trong đó, Sát là: xem xét; Hạch là: xét hỏi. Quá trình sát hạch là để kiểm tra chất lượng có đạt với chuẩn đã đề ra hay không. Nói tóm lại, Sát hạch là kiểm tra thực tế, qua đó đánh giá chất lượng cũng như trình độ của cá nhân tốt hay xấu, dở hay giỏi.

Ví dụ như thi sát hạch bằng lái xe là quá trình mà thí sinh phải tự mình điều khiển phương tiện vượt qua các thử thách đưa ra. Sẽ có một hội đồng chấm thi để kiểm tra xem liệu người đó có vượt qua bài sát hạch thực tế hay không, từ đó quyết định việc có cấp bằng lái xe cho người đó hay không.

Thường thì khi học bằng lái xe, bạn sẽ phải đọc kiến thức cơ bản về luật giao thông, được dạy điều khiển phương tiện và xử lý các tình huống. Sau quá trình rèn luyện cả lý thuyết và thực hành, học viên cần được một nhóm người kiểm tra thực tế về năng lực điều khiển phương tiện. Sát hạch ở đây là kiểm tra thực tế để xét trượt hay đỗ.

Cũng như vậy, việc sát hạch công chức cũng là quá trình kiểm tra trình độ thực tế sau khi được tuyển vào. Bởi trong quá trình làm việc, nếu công chức không chịu nâng cao kiến thức thì sẽ bị thụt lụt. Công tác sát hạch nhằm loại bỏ những cán bộ yếu kém, đồng thời cũng là công cụ nhằm thúc đẩy việc tự rèn luyện, phát triển bản thân.

Hy vọng qua bài viết này của Giainghia.com mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ Sát hạch là gì. Đây là từ Hán Việt nên việc nhiều người chưa hiểu hết ý của từ là chuyện bình thường. Mong rằng từ giờ, bạn sẽ sử dụng từ Sát Hạch đúng ngữ cảnh hơn.

0