08/02/2018, 15:05

SAX là gì, ý nghĩa của từ SAX là gì đầy đủ và dễ hiểu nhất

SAX là gì, tìm hiểu ý nghĩa đầy đủ của từ SAX đầy đủ, dễ hiểu nhất cũng như cách sử dụng SAX thuộc nhiều lĩnh vực trong đời sống hàng ngày. Phổ biến nhất thì sax là từ lóng cảm thán thể hiện trạng thái cảm xúc của người nói, nhưng nó đồng thời cũng là yếu tố kỹ thuật trong lập trình, hay một nhạc ...

SAX là gì, tìm hiểu ý nghĩa đầy đủ của từ SAX đầy đủ, dễ hiểu nhất cũng như cách sử dụng SAX thuộc nhiều lĩnh vực trong đời sống hàng ngày. Phổ biến nhất thì sax là từ lóng cảm thán thể hiện trạng thái cảm xúc của người nói, nhưng nó đồng thời cũng là yếu tố kỹ thuật trong lập trình, hay một nhạc cụ và nhiều ý nghĩa khác mà bạn không thể ngờ tới. Hãy cùng tìm hiểu SAX là gì nhé.

 1

Sax là gì?


SAX là từ lóng mang tính cảm thán, thể hiện cảm xúc bất ngờ, ngạc nhiên trược sự vật, hiện tượng nào đó khiến bản thân giật mình, bất ngờ và bị kích động. Sax đọc là sặc, chúng ta hay dùng từ sặc nước trong game Bom Online, kiểu sặc tiết ấy.

Khi uống nước mà bị sặc nước thì một là bạn nghe được chuyện gì đó khiến mình bất ngờ, hoặc do bất cẩn. Hành động sặc nước lúc nào cũng khiến ta khó chịu vì nước vào khí quản gây ra phản ứng sặc. Bởi vậy Sax là từ hay được dùng trên Facebook, Zalo và các phần mềm chat, mạng xã hội để thể hiện biểu cảm bất ngờ. Bạn nên tham khảo thêm để hiểu thêm về những icon tương tự.

SAX là Simple API for XML

Trong kỹ thuật công nghệ, SAX là viết tắt của từ tiếng Anh “Simple API for XML”, tức là “API đơn giản cho XML”. Theo đó, SAX là các API phân tách truy xuất tuần tự đến tài liệu XML, cung cấp một cơ chế cho việc đọc dữ liệu từ một tài liệu XML. Cái này thì dân công nghệ, coder nên tìm hiểu sâu hơn, Yêu Tri Thức chỉ giải thích ý nghĩa SAX một cách khái quát nhất.

Sax còn là Saxophone

Sax còn là từ viết tắt của Saxophone, là nhóm nhạc cụ thuộc họ kèn chủ yếu được làm bằng đồng thau. Saxophone do nhà thiết kế nhạc cụ người Bỉ Adophe Sax phát minh năm 1840. Kèn Sax mang âm hưởng êm tai, vang xa và ngày nay rất hay được sử dụng trong các buổi hòa nhạc. Saxophone độc tấu cũng rất hay, nó phát âm thanh nhờ hơi thở của nghệ sĩ và có các phím bấm để thay đổi âm thanh.

Sax tiếng Anh nghĩa là gì?

Sax trong tiếng Anh được phát âm thành /sæks/, là danh từ để chỉ cái Búa dùng để đóng đinh hoặc thông dụng nhất Sax là kèn xắc-xô Hay Saxophone như đã nói ở trên. Cái này tùy từng hoàn cảm mà sax sẽ có nghĩa khác nhau nhé.

Hy vọng thông qua bài viết của Yeutrithuc.com mà độc giả đã hiểu Sax là gì. Cách sử dụng từ Sax cần phải linh hoạt, tùy từng lĩnh vực mà suy ra nghĩa của SAX sao cho phù hợp. Nhưng phổ biến nhất thì Sax có nghĩa là “sặc nước”, kiểu trạng thái biểu cảm sự ngỡ ngàng, bất ngờ.


0