09/06/2018, 18:38

Làm vỡ quả trứng bằng lòng bàn tay - Câu hỏi hay

Đặt quả trứng giữa lòng bàn tay, không dùng móng tay, bạn sẽ không thể bóp quả trứng gà hoặc trứng vịt vỡ ra. Vì sao thế? ...

Đặt quả trứng giữa lòng bàn tay, không dùng móng tay, bạn sẽ không thể bóp quả trứng gà hoặc trứng vịt vỡ ra. Vì sao thế?

Tôi vừa mới thử, không dùng móng tay mà quả trứng nát bét. Bạn bắt đền đi. - (tomleonhart)

Vỏ quả trứng chẳng qua cũng là một cái vòm cửa nói trên, chỉ có điều nó được cấu tạo bởi một lớp liền nhau. Khi có sức ép từ bên ngoài vào thì nó không dễ bị vỡ tan ra như ta tưởng. Có thể đặt một chiếc ghế khá nặng dựa chân lên 4 quả trứng sống mà chúng vẫn không bị vỡ. Bây giờ chắc bạn đã hiểu tại sao thân gà mẹ cũng khá nặng, mà khi xéo lên ổ không làm vỡ trứng, trong khi chú gà con yếu ớt lúc nở ra lại có thể dùng mỏ phá tung dễ dàng lớp vỏ bao bọc bên ngoài. - (trantranthiennguyen)

Do hình dạng quả trứng gần giống hình cầu - là một kết cấu chịu lực rất tốt theo đa phương. Hơn nữa, khi bạn đặt quả trứng giữa lòng bàn tay, lực của bề mặt lòng bàn tay tác động vào bề mặt quả trứng là lực phân bố đều, không có lực cục bộ như lực của các đầu ngón tay chẳng hạn nên khó vỡ. Một điều nữa, khi quả trứng nằm ở vị trí này, lực bóp của bàn tay là yếu nhất. - (thongminh)

Ai bảo không được. làm chưa mà hỏi như vậy? Lần sau trước khi hỏi phải làm trước nhé. - (Nguyen Van Hung)

Bóp theo chiều dọc thì không vỡ,bóp theo chiều ngang thì chắc chắn là teo bạn ơi. - (Nguyen Trung Kien)

ai nói ko ra? đưa đây mình bóp cho, chỉ sợ văng ra tay dơ thôi à! và ko dùng được do vỏ và lòng trứng hòa nhau - (hienpham)

Vì khi bạn bóp quả trứng. lực bạn bóp quả trứng từ 2 bên triệt tiêu lẫn nhau. cho nên >> không có lực tác động vào quả trứng thì làm sao nó bể đc - (soloboy113)

tôi cũng vừa thử. làm rất chuẩn nhé. cân bằng. mà vẫn nhẹ nhàng bể cái " bẹp". tanh quá trời tanh. mấy ai manh miệng giải thích này nọ thì làm thử xem ntn rồi phán nhé. - (dthanh747)

Cái này dùng hay để dụ trẻ em các bác ạ rồi các bác ạ, bắt đền j nữa. - (mimi)

 bóp 1 phát vỡ ngay - (modophacko)

Chắc chắn là vỡ.Nếu bóp ngang thì dễ vỡ hơn còn bóp dọc hai đầu thì phải là người khỏe mới võ được - (trananhtuan)

Nếu không dùng móng tay, lực tác động từ lòng bàn tay của bạn sẽ bị phân tán đều khắp bề mặt vỏ trứng, khiến vỏ trứng rất khó vỡ. Việc này giải thích thêm cho việc gà mẹ dùng trọng lượng toàn thân để ấp trứng, mà trứng vẫn không vỡ. Nếu bạn dùng lực của các ngón tay, lực này sẽ tập trung lại 1 vị trí trên vỏ trứng làm vỡ trứng. Mặt khác, trứng có cấu tạo như hình thoi rắn chắc, nên nếu bạn dùng lực của 2 lòng bàn tay ép mạnh hết sức vào 2 đầu nhọn của quả trứng vẫn không làm vỡ vỏ trứng được.Thân ái. - (Nguyen Thanh Nhat Hy)

phải nói đúng là khó vỡ chứ không phải không thể vỡ được. Nếu dùng lực đủ mạnh và không sợ vỏ trứng đâm vào tay thì có thể làm vỡ vỏ trứng. - (Trinh Nam Long)

để ngang bóp vỡ ngay, cái còn để dọc thì lực tay phải khoẻ không khoẻ thì ko bop vỡ được. Học vật lý có biết về điều này rồi còn gì. - (Doan Van Tap)

tôi cũng thử rồi quả trứng gà ta kích thước nhỏ để vừa lòng bàn tay bóp phát vở ngay còn trứng vịt to hơn nên ko vở các bác ạ. Cũng có thể là do tay tôi chưa to nên quả trứng vịt ko vở chứ bác nào tay to thì mình nghỉ nó cũng vỡ thôi - (ngocminh6)

anh soloboy113 oi.anh bop thu coi co vỡ không nha.sao vua thoi tui bop roi ne va con thach nhieu nguoi khac nua ma k dc do. - (nguyenminhsontp)

Không thể vỡ được vì vỡ nó chè nhẹt ra tay không thể ăn được...! - (dat ho ngoc)

Chắc là bạn dùng trứng gà Trung Quốc. - (conon83)

Sở dĩ khi đặt quả trứng vào lòng bàn tay, chúng ta hầu như không thể bóp vỡ quả trứng được khi không sử dụng móng tay bởi:(1) Hình dạng của quả trứng có dạng kết cấu hình tròn (hoặc bán tròn, dẹp hai đầu). Trong kỹ thuật gọi là kết cấu hình vỏ. Loại kết cấu này chịu lực rất tốt chẳng hạn như kết cấu sân vận động, silo công nghiệp, đài nước...(2) Lực từ bàn tay ép vào quả trứng có dạng lực đều và phân bố đều xung quanh quả trứng, nên nếu xét tại một điểm tác dụng lực nào đó thì sẽ luôn có một điểm tác dụng lực ngược lại với điểm này với độ lớn xấp xỉ nhau. Lực tác dụng ngược này (phản lực) cũng chính do bàn tay ta gây ra theo phương đường kính quả trứng (hoặc đường nối liền hai điểm lực và trọng tâm của vật bất kỳ).Điều này cũng lý giải cho việc khi không thể bóp vỡ quả trứng bằng hai ngón tay khi cầm quả trứng ở hai đầu. Hi vọng cách lập luận ở trên có thể giúp ích cho bạn.Thân mến. - (Ha Duy Khanh)

ở đây nói là quả trứng luộc đó mấy bạn!bạn thử luộc quả trứng vịt rồi bóp nha! - (giangbd156)

mình đã làm thử bóp theo cách nào cũng vỡ hết. nhưng lực tác động phải lớn và thật nhanh thì nó mới vỡ. nếu bạn bóp lực mạnh dần thì ko vỡ đâu. - (duy)

Thích nhất là ý kiến của bạn Soloboy113. Tài thật. - (Trần Văn Sơn)

nguyên tắc đòn bẩy :) - (Thanh)

MAY RA TRUNG LUOC THI KHONG VO~ - (Dũng)

Các bác lưu ý là hồi xưa em thử rồi. Trứng gà thì không thể, còn trứng vịt một phát nát nghiến. - (tititgsr)

Cho dù đó là quả trứng thằn lằn nhỏ cũng không thể bóp vỡ được nếu như tư thế bóp và phương của lực không thắng được cấu trúc hình cầu siêu bền của trứng - (Trần Hà Duy)

trứng gà ngày nay do gà mẹ được nuôi công nghiệp, vỏ quả trứng không cứng chắc do thiếu các chất dinh dưỡng. Bỏ vào lòng bàn tay mà bóp thì vỡ ngay... - (trần thị đoan trang)

Nhầm rồi, nếu bạn bóp quả trứng từ hai đỉnh(dùng hai ngón tay thôi) thì quả trứng mới không vỡ chứ còn bóp ngang đương nhiên là vỡ vì cấu tạo quả trứng phù hợp cho khi đẻ lực tác động khi quả trứng rơi xuóng không làm trứng vỡ - (na_phao)

Tôi chưa thử nhưng tôi nghĩ nó vỡ ra chứ nhỉ. Còn nếu nó không vỡ thì là do cấu trúc hình vòm chịu lực rất tốt - (alibaba)

haha! bị lừa rồi. vậy mà có khối người làm - (quantsd)

Tôi bóp quả trứng đá mà mãi ko vỡ là sao hả các bác - (ntt_882004)

Dùng 2 ngón tay cái và một ngón khác trong bàn tay bóp theo chiều dọc quả trứng vịt sẽ khó mà vỡ. Tôi đã thử và cũng đố nhiều người khác nhưng chưa ai bóp vỡ được. Không tin các bạn cứ thử xem (chỉ dùng 02 ngón tay cái và ngón bất kỳ trong bàn tay thôi nha). - (dung)

Giống như cho chuồn chuồn cắn rốn sẽ biết bơi, bác nào mà lấy bóp thử rồi bị văng tung tóe lên người là bị trúng quả lừa rồi đấy. - (akira365)

Lúc trước có người đố mình lấy quả trứng gà bỏ vào túi áo sơ mi đang mặc bên ngực trái rồi xòe bàn tay phải đập vào túi áo, chú ý là phải đập bằng lòng bàn tay nha, mình đã thử và bị thua vì đập 2 cái không bể, bạn nào thử rồi đố người khác, khi đố thì chỉ cho đập 1 cái thôi, vì sợ trứng bị nứt, mình là đàn ông nha - (tuan)

Vì tay bạn yếu xìu chứ còn vì sao nữa !! - (Huy Vũ)

2 ngón cũng bể chứ đừng nói là cả bàn lừa tình đấy. Đi không mất 1 cái trứng. - (chaukquyen)

Trứng gà, trứng chim, trứng rắn đều cấu tạo như nhau. Trứng rắn để vào lòng bàn tay bóp phát là vỡ luôn vì so với kết cấu liên kết vỏ trứng rắn thì lực bàn tay mạnh hơn. Tương tự như vậy, đối với trứng gà thì cần đôi bàn tay khỏe là được. Bạn nên sửa lại chữ "không thể bóp quả trứng" thành "có thể" (tùy lực của mỗi người thôi). :) - (huong57)

Luộc quả trứng rồi bóp thử. Ai bóp bể được tui thua gì cũng chịu :)) - (trucnb)

Làm nhiều lần rồi . ko thể vỡ . Nên nhớ kỹ là dùng lòng bàn tay . cái này đã thắng bao nhiêu chầu nhậu rồi . - (tpmobiles)

Chỉ là một trò lừa thoi bạn ơi! - (tuyen_lamtrong)

còn phải phụ thuộc vào chiều tác dụng lực lên quả trứng và sức mạnh của cơ bắp từng người nữa. nếu chiều ngang của quả trứng thì dể vỡ, chiều dọc thì hơi khó. song nếu cơ bắp đủ mạnh thì chiều nào cũng vỡ hết. tôi tin là người hỏi câu này là phụ nữ. - (sangnguyen)

 không những sẽ văng đầy mặt cho mà coi mà còn không có trứng để ăn - (hồ hoàng vũ)

Độ cứng vững của kết cấu hình cầu trước các lực tác dụng ép từ ngoài vào thì chẳng cần học ai ai cũng biết. Tất nhiên, sự cứng vững này cũng có giới hạn của nó, nếu không thì người ta sẽ đem trứng ra làm ...trụ cầu cũng nên. Thế mà câu hỏi này khiến hàng trăm "con vịt" loay hoay phí phạm hàng tá trứng vì "thử xem". Ha ha ha! - (Hoàng Văn Hùng)

Dùng lòng bàn tay làm vỡ quả trứng rất đơn giản bạn ah! Bạn phải dùng đến nguyên tắc cộng hưởng thì sẽ được ngay. Này nhé bạn dùng 1 lòng bạn tay cộng với 1 lòng bàn tay nữa ép mạnh vào thì sẽ huởng được thành quả ngay hì hì... - (xuanloan123)

- bóp vỡ sau 3s kể cả chúng đã làm chín! "trừ bàn tay tý hon của các thiên thần" - (anhnhatnguyet2010)

Chắc bạn bóp ngang quả trứng rồi, chứ để quả trứng theo chiều dọc cực kỳ khó vỡ, đã có nhiều thí nghiệm trong chương trình vật lý.- Hình dạng vỏ trứng là một thiết kế hoàn hảo trong tự nhiên về chịu lực nén, loài người đã học tập trong xây dựng các cửa vòm trong các lâu đài cổ, cầu qua sông ... - (lamebd2005)

bạn bóp trứng đà điểu à - (khanh)

cho mình hỏi mùng 5 đúng 12h đặt quả trứng đứng đươc phải không?mông được giúp đở xin cảm ơn - (yennguyen)

0