30/05/2018, 15:27

Salad cà chua thơm xoài chua ngọt, tươi mát cho ngày hè oi ả

Salad là món ăn bổ dưỡng trong mùa hè, món salad cà chua xoài này độc đáo nhờ kết hợp cà chua, thơm, xoài và các nguyên liệu khác tạo nên nhiều màu sắc làm món ăn lạ miệng ngon và hấp dẫn. Cà chua, thơm và xoài, ba thứ quả này có vẻ như không liên quan đến nhau nhưng lại kết hợp rất "ăn ý" trong ...

Salad là món ăn bổ dưỡng trong mùa hè, món salad cà chua xoài này độc đáo nhờ kết hợp cà chua, thơm, xoài và các nguyên liệu khác tạo nên nhiều màu sắc làm món ăn lạ miệng ngon và hấp dẫn. Cà chua, thơm và xoài, ba thứ quả này có vẻ như không liên quan đến nhau nhưng lại kết hợp rất "ăn ý" trong một loại salad hấp dẫn.

Salad này làm rất nhanh, khi ăn có vị ngọt và mát, mùi thơm của cà chua và mùi thơm đặc trưng của xoài chín và thơm. Nào bây giờ chúng ta cùng nhau bắt tay vào làm món salad cà chua thơm xoài thôi nào.

1. Để làm salad cà chua thơm xoài bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Thơm 1/4 trái.

  • Cà chua 5 trái (Nhỏ).
  • Chanh 1 trái (Không hạt).
  • Ớt 6 trái (Ngọt).
  • Hành tây 1 củ (Tím).
  • Tỏi 2 tép.
  • Ngò rí 5 nhánh.
  • Muối 1/3 muỗng cà phê.
  • Xoài chín 1 trái.

2. Thực hiện salad cà chua thơm xoài:

Bước 1: Đầu tiên xoài gọt vỏ, cắt thịt xoài ra khỏi hạt, thái thành các miếng vuông nhỏ.

Hành tây cắt hạt lựu. Cà chua bỏ ruột và cũng thái nhỏ bằng xoài. Thơm ta thái giống xoài nhưng to hơn nhé. Tỏi và ớt ngọt cắt nhỏ.

Bước 2: Tiếp theo cho các nguyên liệu đã cắt vào tô, vắt vào 1 trái chanh, rắc thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, trộn đều rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho salad tươi giòn và mát lạnh hơn.

Bước 3: Sau khi salad được làm lạnh là có thể thưởng thức ngay rồi nhé. Món salad này có thể hỗ trợ bạn ăn kiêng và giảm cân hiệu quả đấy các bạn ạ. Món này có thể ăn trong vài ngày nên bạn có thể để vào tủ lạnh và dung dần nhé. Salad cà chua thơm xoài ăn ngon khi đang lạnh và rất thích hợp với bữa cơm mùa hè nóng nực đấy.

Salad cà chua thơm xoài hoàn thanh xong ăn có vị ngọt và mát, mùi thơm của cà chua và mùi thơm đặc trưng của xoài chín, thơm hòa quyện với nhau thật hấp dẫn. Các bạn lưu ý nè, chúng ta nên chọn loại xoài chín nhưng “thịt” còn chắc và cứng để món salad của chúng ta sẽ không bị nát khi trộn. Chọn nguyên liệu tươi ngon và đúng thì món ăn mới ngon được nhé các bạn.

Và giờ bạn đã biết cách làm món Salad cà chua thơm xoài này như thế nào rồi đúng không. Chỉ mất khoảng 10 phút là các bạn đã có ngay một dĩa trộn salsa cà chua thơm xoài khá lạ miệng cho gia đình rồi. Trong món trộn này xoài chín có vị ngọt lại được sử dụng trong một món ăn mặn. Vị mặn ở đây chỉ là chút muối và tiêu trộn cùng cho món ăn thêm đậm đà. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món salad cà chua thơm xoài nhé.

0