30/05/2018, 15:27

Cách làm mì Ý spaghetti sốt tôm tươi thật ngon

Như các bạn đã biết, hiện nay thông qua việc du nhập văn và trao đổi giữa các quốc gia với nhau thì rất nhiều nền văn hóa của các nước Âu, Á cũng như phương Tây được du nhập vào nước ta, và cũng bằng cách đó mà nền ẩm thực nước nhà được bổ sung thêm rất nhiều món ăn ngon và mới lạ, được tiếp cận ...

Như các bạn đã biết, hiện nay thông qua việc du nhập văn và trao đổi giữa các quốc gia với nhau thì rất nhiều nền văn hóa của các nước Âu, Á cũng như phương Tây được du nhập vào nước ta, và cũng bằng cách đó mà nền ẩm thực nước nhà được bổ sung thêm rất nhiều món ăn ngon và mới lạ, được tiếp cận với chúng ta thông qua những nhà hàng sang trọng của nước ngoài. Và một món ăn cực kỳ đặc biệt nằm trong số những món ăn được du nhập từ nước ngoài chính

Chắc hẳn ai cũng biết nguồn gốc của món mì này là đến từ nước Ý đúng không nào? Bởi vì ngoài cái tên spaghetti thì người ta vẫn hay gọi món mì này là mì Ý. Vậy món mì này có gì đặc biệt mà chúng tôi lại ưu ái gọi nó với một cái tên như thế? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về món ăn ngày hôm nay nhé, xin được giới thiệu cách làm mì spaghetti sốt tôm tươi nhé. Sau bài viết này, bạn sẽ có ngay bí kíp chế biến món mì ngon này mà không cần phải đến nhà hàng đâu.

Bạn đã có cơ hội thử qua món spaghetti kiểu này chưa?

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho cách làm mì spaghetti sốt tôm tươi:

·         140 gram Mì ý. (Bạn chọn mua loại sợi dài cứng như bó đũa trong siêu thị ấy nhé).

·         300 gram tôm tươi.

·         3 tép tỏi.

·         170 gram bắp cải.

·         1 muỗng canh dầu olive.

·         14 gram bơ thực vật.

·         5 gram ngò rí.

·         4 quả cà chua.

·         Bột chiên xù.

·         Gia vị: đường, muối, bột nêm.

Mì spaghetti được bày bán rộng rãi và bạn có thể tìm thấy nó ở bất kỳ đâu.

Liều lượng này bạn có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của bạn nhé, không nhất thiết phải giống thế này đâu, quan trọng nhất vẫn là hài lòng người ăn nhé.

Cách làm mì spaghetti sốt tôm tươi ngon không cần bàn cãi:

·         Bắp cải mua về, rửa sạch xong bạn bạn bỏ đi phần gốc. Bóc ra thành từng lá nhỏ và cắt thành sợi.

·         Tỏi bóc vỏ, gọt bỏ phần gốc.

·         Ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ rồi để ráo nước.

·         Tôm tươi mua về, bóc vỏ xong rồi bạn bỏ đi phần chỉ đen trên lưng, bỏ đầu vào đuôi cũng được, tùy bạn nhé. Sau đó để ráo và cho vào một ít muối để ướp tôm.

·         Cà chua rửa sạch, xong bạn thái mỏng rồi từ đó băm nhuyễn ra, bắc lên bếp, xào cùng với dầu thực vật và nêm nếm lại cho vừa ăn nhé.

Xào cà chua trước để làm nước sốt ấy mà.

·         Cho dầu olive vào chảo đun sôi lên, cho bột chiên xù vào từ từ và chiên đến khi bột có màu vàng nâu, hoặc bạn thay thế bằng vụn bánh mì cũng được, mùi vị không khác nhau lắm đâu.

·         Đun nước sôi, cho mì ý vào luộc cho mì mềm, sau đó bạn vớt mì ra rồi để ráo nước. Bạn có thể cho vào một ít dầu thực vật khi luộc để mì không bị dính vào nhau nhé.

·         Nước luộc mì giữ lại, đừng bỏ nha.

·         Việc tiếp theo cho cách làm mì spaghetti sốt tôm tươi là cho bơ vào chảo đun nóng tan bơ, cho bắp cải cùng với muối vào xào khoảng 2 phút.

·         Tiếp theo bạn cho sốt cà chua đã chuẩn bị ở trên vào. xào cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu đỏ thẫm thì bạn cho phần tôm bên trên vào xào cùng. Khi tôm đã chuyển sang màu đỏ gạch thì tắt bếp nhé.

Xào tôm và cà chua đến khi tôm chín thì dừng.

·         Cho mì ra đĩa, múc một ít sốt và tôm rưới lên trên mì, đặt thêm một ít ngò rí và hành lá lên trên mì, vây là chúng ta đã hoàn thành rồi đó.

Đã hoàn thành và sẵn sàng phục vụ rồi nhé.

Vậy là cách làm mì Ý spaghetti sốt tôm tươi thật ngon đã hoàn thành rồi, đến bây giờ trên bàn của bạn đã có một đĩa mì Ý do chính tay bạn làm ra hay chưa? Hãy tận hưởng hương vị tuyệt vời của món mì Ý nổi tiếng này nhé. Chúc các bạn thành công.

0