09/06/2018, 23:49

Công dụng của hạt muồng? - Câu hỏi hay

Tôi thấy ở các khu vui chơi thường có trò xúc hạt muồng. Xin hỏi hạt muồng có xuất xứ từ đâu và ngoài để chơi nó còn có công dụng gì khác không? (Huy Vũ) Ảnh: Độc giả cung cấp. ...

Tôi thấy ở các khu vui chơi thường có trò xúc hạt muồng. Xin hỏi hạt muồng có xuất xứ từ đâu và ngoài để chơi nó còn có công dụng gì khác không? (Huy Vũ)

cong-dung-cua-hat-muong

Ảnh: Độc giả cung cấp.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Hạt muồng, nếu được sơ chế, thì được gọi là Thảo quyết minh, Có tác dụng an thần, hạ huyết áp, mát gan, giáng hỏa. Thường được làm chè an thần, gồm 3 vị chính là Thảo quyết minh, cam thảo và hoa hòe, và rất tốt cho những người bị cao huyết áp. Theo dân gian có nơi gọi là Cốt khí hạt, có tác dụng mạnh gân cốt - (Hung Duy)

Thằng cu nhà này chơi xong, sáng sau thấy cục to trong tai và cuối cùng là 300nghin dành cho hút dị vật. Đây là công dụng rất rõ - (Lambo7922)

Khu vui chơi chỉ có hạt nhựa chứ lấy đâu ra hạt muồng hả bạn. - (Oanh Tiêu)

Cây này trước mình thấy ngoài vườn có đầy nhìn lá hơi giống lá cây lạc, quả thì giống đỗ nhỏ nhưng không có lông,, ông nội mình thường lấy quả già phơi khô, lấy hạt đun nước uống thì phải - (Devil'slord)

Hạt muồng phơi khô dùng để đun nước uống cũng rất tốt cho sức khỏe - (vananh.ls.ajc)

Tôi thấy các hạt ở đây toàn là hạt nhựa đấy chứ đâu phải hạt muồng. Phụ huynh cho con chơi cũng lưu ý an toàn để tránh việc trẻ bị hạt này vào tai, mũi. - (baotrungsq)

dùng để làm chè uống đó - (Kim Hoàn)

Bạn có chắc đó là hạt muồng không? tránh nhầm với hạt của cây điền thanh, ko có các tác dụng như vầy đâu. - (hienbvnt)

0