21/06/2018, 14:15

PM là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa PM là gì trên Facebook

PM là gì viết tắt của từ nào, tìm hiểu nghĩa đầy đủ của từ PM là gì trên Facebook, trong ngày giờ và cả các lĩnh vực khác trong đời sống thường ngày. Nhưng thông dụng nhất, chúng ta sẽ thấy từ PM xuất hiện khi mọi người chat, trò chuyện trực tuyến với nhau rồi để lại lời nhắn “PM mình ...

PM là gì viết tắt của từ nào, tìm hiểu nghĩa đầy đủ của từ PM là gì trên Facebook, trong ngày giờ và cả các lĩnh vực khác trong đời sống thường ngày. Nhưng thông dụng nhất, chúng ta sẽ thấy từ PM xuất hiện khi mọi người chat, trò chuyện trực tuyến với nhau rồi để lại lời nhắn “PM mình nhé”. Vậy PM trong trường hợp này có nghĩa là gì và viết tắt của từ tiếng Anh nào?

PM là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa PM là gì trên Facebook

PM là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa PM là gì trên Facebook

PM là gì trên Facebook



Các mẹ bỉm sữa bán hàng online trên Facebook rất hay có câu “Bạn pm cho mình để biết giá nhé”, hay như giữa những người bạn với nhau trò chuyện, sau mỗi một lần thường nói “Có gì pm cho tao nhé”. Vậy PM trên Facebook có nghĩa là gì vậy?

PM là viết tắt của cụm từ Personal Message hoặc Private Message, dịch sang tiếng Việt thì PM nghĩa là Tin Nhắn Riêng. Mỗi khi ai đó nói rằng, “Pm cho anh nhé”, “Lúc nào rảnh PM nói chuyện nhé” thì chữ PM có nghĩa là nhắn tin riêng nhé, hoặc nhắn tin trực tiếp nhé.

Từ viết tắt PM hay được dùng trên Facebook, Yahoo Messenger hay Skype để nhắc nhở ai đó nhớ nhắn tin gửi thông tin cho mình.

Ngoài ra, PM còn được hiểu là Phone Me, nghĩa là Hãy gọi cho tôi nhé. Nó cũng giống với PM trên Facebook, nhưng thay vì nhắn tin thì ở đây là gọi điện trực tiếp.

Chúng ta cũng sẽ thấy chữ PM khi nói đến giờ, như  3AM hoặc 5PM thì ở đây PM có nghĩa là Post Meridiem hoặc After Midda, nghĩa là sau 12 giờ trưa, còn AM là trước 12 giờ trưa. Nên nhớ, 12h AM là giữa trưa, còn 12h PM là 0h đêm.

Chúng ta cũng sẽ thấy một số từ viết tắt của PM như dưới đây:

  • PM là Project Manager: Quản lý dự án.
  • PM là Prime Minister: Thủ tướng.
  • PM là Paged Memory trong IT: Bộ nhớ phân vùng.

Hy vọng mọi người đã biết nghĩa của từ PM là gì, viết tắt của từ nào trên Facebook và trong cuộc sống hàng ngày. Tùy vào từng hoàn cảnh mà bạn sẽ hiểu PM mang nghĩa gì. Còn mà lúc chat online thì cứ hiểu là “Hãy nhắn tin cho tôi nhé”, đơn giản vậy thôi. Nhưng PM vừa gọn nhẹ lại đủ ý, bạn nên dùng nếu nhắn tin bằng smartphone dùng bàn phím ảo.

0