21/06/2018, 14:15

CD là gì viết tắt của từ nào như đĩa CD, nghĩa của từ CĐ là gì

Nghĩa của từ CD là gì viết tắt của từ nào, cũng như nghĩa của từ có dấu CĐ là gì trên Facebook và trong tiếng Việt, tiếng Anh mà bạn có thể sẽ rất bất ngờ. Chủ yếu, chúng ta nghe nói đến đĩa CD dùng để lưu trữ nhạc. Tuy nhiên, chúng ta còn có nhiều từ viết tắt của CD trong tiếng Anh. Còn tiếng Việt ...

Nghĩa của từ CD là gì viết tắt của từ nào, cũng như nghĩa của từ có dấu CĐ là gì trên Facebook và trong tiếng Việt, tiếng Anh mà bạn có thể sẽ rất bất ngờ. Chủ yếu, chúng ta nghe nói đến đĩa CD dùng để lưu trữ nhạc. Tuy nhiên, chúng ta còn có nhiều từ viết tắt của CD trong tiếng Anh. Còn tiếng Việt thì chữ CĐ cũng rất đa nghĩa, đặc biệt trên môi trường Facebook. Hãy cùng tìm hiểu tất cả những từ trên.

CD là gì viết tắt của từ nào như đĩa CD, nghĩa của từ CĐ là gì

CD là gì viết tắt của từ nào như đĩa CD, nghĩa của từ CĐ là gì

Đĩa CD là gì?



Phổ biến nhất, CD là viết tắt của từ tiếng Anh Compact Disc để chỉ một loại đĩa quang làm bằng chất dẻo, đường kính khoảng 4,75 inch. Đĩa CD dùng để lưu trữ âm thanh. Trước đây, chúng ta dùng đĩa cassettle, nhưng rồi được thay bằng đĩa CD và giờ thì dùng USB hoặc thẻ nhớ. Tương lai, tất cả sẽ loại bỏ dần những dụng cụ đó để chuyển lên điện toán đám mây.

Công nghệ đĩa CD là dùng một lớp từ tính phủ trên bề mặt đĩa hình tròn rồi ghi nội dung trên đó. Chúng cần đầu đọc CD để phát nội dung trên đó ra các thiết bị ngoại vi là loa. CD do hai hãng Sony và Philips ra mắt 1979. Nên nhớ CD thì chỉ lưu trữ âm thanh thôi, khoảng 700 MB dữ liệu, tương đương 80 phút âm thanh.

CD là viết tắt của những từ nào?

Ngoài ý nghĩa về loại đĩa Compact Disc, CD còn là viết tắt của từ Cadimi, một nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn có số nguyên tử bằng 48. Cadimi là kim loại chuyển tiếp hiếm, tính chất vật lý mềm, màu trắng ánh xanh và khá độc.

CĐ là gì?

CĐ là từ viết tắt trong tiếng Việt. Chủ yếu, người ta hiểu CĐ là Cao đẳng, để chỉ một cấp đào tạo cao hơn THPT, nhưng thấp hơn Đại học. Ngày nay, bằng Cao đẳng cũng không mấy chất lượng, chủ yếu tập trung vào thực hành hơn học thuật.

CĐ trên Facebook còn có nghĩa là “Cũng Được”, dùng viết tắt khi nhắn tin hoặc comment để trả lời về một lời gợi ý nào đó. Chưa kể, khi xảy ra xích mích, người ta hay dùng những từ ngữ nặng nề để chửi nhau. Lúc đó, CĐ có thể là “Con Đĩ” để ám chỉ người kia không được người khác tôn trọng, thuộc phường chợ búa và thiếu nhân cách.

Hy vọng mọi người đã biết CD là gì và CĐ trên Facebook viết tắt của từ nào rồi. Cũng tùy hoàn cảnh và theo quy ước của từng nhóm người mà chữ CD, CĐ sẽ khác nhau. Như chat nhóm riêng, ai đó hay nói Chào Đạt, để chào một bạn tên Đạt trong nhóm, lâu dần tất cả cũng chỉ viết ngắn gọn CĐ thôi.

0