21/06/2018, 14:15

PG là gì viết tắt của những từ nào và nghề PG là gì

PG là gì và tìm hiểu các từ viết tắt của PG cũng như nghề Promotion Girl chỉ các cô gái đi quảng cáo sản phẩm, tiếp thị dịch vụ xinh đẹp. Nhưng bạn cũng nên biết thêm các nghĩa khác của từ PG vì nó không chỉ bó hẹp ở một nghề nghiệp, đối tượng mà còn là viết tắt của các cụm từ tiếng Anh khác rất ...

PG là gì và tìm hiểu các từ viết tắt của PG cũng như nghề Promotion Girl chỉ các cô gái đi quảng cáo sản phẩm, tiếp thị dịch vụ xinh đẹp. Nhưng bạn cũng nên biết thêm các nghĩa khác của từ PG vì nó không chỉ bó hẹp ở một nghề nghiệp, đối tượng mà còn là viết tắt của các cụm từ tiếng Anh khác rất đáng quan tâm. Đôi khi nếu chỉ bó hẹp ở nghề PG thì quả là sai lầm và dễ dẫn tới việc không hiểu đúng ý nghĩa gốc. Bạn có thể tham khảo thêm nghĩa của từ PM là gì và Checkin là gì.

PG là gì viết tắt của những từ nào và nghề PG là gì

PG là gì viết tắt của những từ nào và nghề PG là gì

Promotion Girl là gì?



Phổ biến nhất thì PG là viết tắt của Promotion Girl, trong đó Promotion có nghĩa là sự quảng cáo, còn Girl là cô gái. PG để chỉ đến nghề mà các cô gái nhờ vào hình thức cùng khả năng giao tiếp của mình để tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nào đó. Bạn sẽ thấy có nét tương đồng với khái niệm Minơ là gì.

Chúng ta hay thấy các cô gái đi bán thuốc dạo, hay rót bia ở các quán. Nhưng PG không chỉ bó hẹp ở đó, mà những Hotgirl còn được thuê để xuất hiện tại nhiều sự kiện như triển lãm xe hơi, ra mắt điện thoại. Nghề PG có thu nhập khá cao, tuy nhiên đòi hỏi nhiều yếu tố đặc biệt ở ngoại hình và khả năng xử lý tình huống, bắt chuyện với khách. Còn như PG tại triển lãm thì cần tới nghệ thuật tạo dáng, cách chuyển động của mắt và cơ thể sao cho ăn ảnh nhất. Nói nôm na, PG phải là người có phong cách Swag.

Các nghĩa khác của từ PG là gì?

Ngoài Promotion Girl thì PG còn là từ viết tắt của nhiều cụm từ khác. Như trong rạp chiếu phim, chúng ta sẽ thấy dòng cảnh báo PG-13 hoặc PG-16. Các dòng chữ này còn xuất hiện trên sóng truyền hình nữa.

Ở đây, PG là viết tắt của Parental Guidance, nghĩa là “Cần sự giám hộ của người lớn, cha mẹ”. Lý do có dòng cảnh báo PG là vì nội dung được chiếu, có thể bộ phim hay show truyền hình chứa những hình ảnh không phù hợp với lứa tuổi trẻ em. Vì thế mà nhà sản xuất cần thông báo để giúp bố mẹ biết, tránh tình trạng con em mình bị shock.

Ngoài ra, P&G còn là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về các mặt hàng tiêu dùng như kem đánh răng, bột giặt, dao cạo râu. Nói thế nghe lạ, nhưng nếu nhắc đến cái tên nước xả Downy hay dầu gội Head & Shoulder thì bạn hẳn đã nhẵn mặt trên sóng truyền hình rồi.

PG còn là viết tắt của từ Propylene Glycol, chỉ một chất lỏng không màu, mùi và hóa hơi ở nhiệt độ phòng, được dùng trong các sản phẩm tiêu dùng, dược nhằm giúp giữ độ ẩm. PG cũng có thể để chỉ ProstaGlandin, chất acid béo trong các mô làm vai trò trong quá trình tạo ra tình trạng viêm, đau của cơ thể.

Hy vọng qua đây bạn đã phần nào biết được ý nghĩa của từ PG là gì. Trong đời sống, chắc chắn sẽ còn nhiều từ viết tắt bởi 2 ký tự này, nhưng phổ biến nhất vẫn là nghề Promotion Girl nhé. Ngoài ra thì tất cả đều tùy vào ngữ cảnh cả, cũng như cách nói.

0