21/06/2018, 14:15

1 foot và feet bằng bao nhiêu inch, cm, mét và các đơn vị đo khác

1 Feet và Foot bằng bao nhiêu cm, m, inch và các đơn vị đo chiều dài khác, cũng như tìm hiểu Ft được sử dụng ở những quốc gia nào. Tại Việt Nam thì chúng ta thịnh hành kiểu đo lường bằng mét, công còn ở Tây thì họ dùng Yard hoặc dặm . Mới đầu sẽ hơi khó nhưng lâu dần là nhớ thôi. 1 foot ...

1 Feet và Foot bằng bao nhiêu cm, m, inch và các đơn vị đo chiều dài khác, cũng như tìm hiểu Ft được sử dụng ở những quốc gia nào. Tại Việt Nam thì chúng ta thịnh hành kiểu đo lường bằng mét, công  còn ở Tây thì họ dùng Yard hoặc dặm. Mới đầu sẽ hơi khó nhưng lâu dần là nhớ thôi.

1 foot và feet bằng bao nhiêu inch, cm, mét và các đơn vị đo khác

1 foot và feet bằng bao nhiêu inch, cm, mét và các đơn vị đo khác

1 foot và feet bằng bao nhiêu inch, cm, mét



Feet là số nhiều của Foot, được ký tự bằng Ft hoặc dấu phẩy, là đơn vị đo chiều dài trong hệ thống đo lường của Anh và Mỹ. Nếu khi nói 1 feet bằng bao nhiêu inch, cm, m là không chuẩn đâu, vì phải từ 2 trở lên người ta mới gọi Feet. Còn đúng chuẩn thì chúng ta nói 1 foot bằng bao nhiêu inch, cm, m nhé. Từ đó, ta có thể chuyển đổi những số lớn hơn ra các đơn vị đo chiều dài khác.

1 feet = 1 foot = 0,3048 m = 30,48 cm = = 304,8 mm = 12 inch = 0,0003048000 Km

Dựa vào cách quy đổi foot (feet) sang m, cm, inch ở trên ta có thể linh hoạt để quy đổi các con số to hơn. Nhưng bạn nên bookmark công thức ở trên lại rồi dùng dần, vì thú thực rất khó để nhớ chi tiết.

Mẹo nhỏ giúp bạn nhớ lâu để biết tương đối 1 foot (feet) bằng bao nhiêu inch, m, cm là làm tròn và chỉ nhớ vài đơn vị thôi. Ví dụ luôn ghi nhớ trong đầu là 1 foot bằng 12 inch và khoảng 30 cm. Rồi từ cm đổi ra mét hay kilomet thì dễ hơn nhiều. Cách nhớ này khá hiệu quả.

Hy vọng mọi người đã biết 1 foot bằng bao nhiêu cm, mét và inch rồi. Thường thì nếu đi du lịch, du học ở các nước nói tiếng Anh, hoặc làm việc với đối tác mà cần quy đổi, bạn nên dùng thước hoặc lên Google gõ con số cần đổi và kèm đơn vị thì nó sẽ tự động cho bạn.

0