21/06/2018, 14:15

CPC có nghĩa là gì, viết tắt của từ nào trong Quảng cáo trực tuyến

Tìm hiểu khái niệm CPC là gì trong quảng cáo online và những điểm cần lưu ý về Cost Per Click – Giá mỗi lần nhấp chuột Ads trên Facebook, Google. Không riêng gì 2 gã khổng lồ công nghệ của Mỹ mà nhiều nhà quảng cáo trực tuyến khác đều chọn là hình thức để tính tiền đặt quảng cáo. CPC khác so với ...

Tìm hiểu khái niệm CPC là gì trong quảng cáo online và những điểm cần lưu ý về Cost Per Click – Giá mỗi lần nhấp chuột Ads trên Facebook, Google. Không riêng gì 2 gã khổng lồ công nghệ của Mỹ mà nhiều nhà quảng cáo trực tuyến khác đều chọn là hình thức để tính tiền đặt quảng cáo. CPC khác so với CPD là tính tiền theo thời gian đặt quảng cáo hay CPM là tính tiền theo số nghìn lần hiển thị. Vậy CPC là gì và cách tính CPC như thế nào?

CPC có nghĩa là gì, viết tắt của từ nào trong Quảng cáo trực tuyến

CPC có nghĩa là gì, viết tắt của từ nào trong Quảng cáo trực tuyến

CPC có nghĩa là gì?



CPC viết tắt của cụm từ Cost Per Click, với Cost là chi phí, Per là mỗi còn Click là Nhấp chuột. Từ này cũng có nghĩa giống với PPC – Pay Per Click. CPC là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi click từ khác hàng tiềm năng. Nghĩa là bên cung cấp dịch vụ quảng cáo sẽ nhận đăng banner hình ảnh, dạng văn bản hoặc liên kết lên trang hoặc dịch vụ, mỗi lần có người dùng nhấp chuột vào đó thì bên đối tác sẽ phải mất tiền.

Ví dụ như Google sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm, và khi người dùng nhấp vào liên kết quảng cáo thì công ty hoặc doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Google Adword. Hoặc CPC Facebook là hình thức tính tiền quảng cáo nếu ai đó nhấp chuột vào post Ads trên News Feed hoặc các vị trí khác của Facebook.

Bạn sẽ thắc mắc nếu có những người cố tình nhấp quảng cáo để làm tăng CPC thì sao. Các nhà phân phối quảng cáo có nhiều thuật toán và công cụ để theo dõi, lọc ra các click ảo. Với những nhấp chuột như vậy, bạn sẽ không phải trả tiền.

Dịch vụ nhà quảng cáo nổi tiếng gồm Google Adwords hay Facebook Ads bởi các công ty này có biện pháp nhằm chặn spam click gây thất thoát cho doanh nghiệp. Bù lại, hình thức tính phí quảng cáo CPC lại rất hiệu quả vì nó đáp ứng yêu cầu của việc kinh doanh. Nếu người dùng không nhấp chuột vào quảng cáo, chứng tỏ họ không quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ đó. Vì thế mà bạn sẽ chẳng phải mất tiền. Nhưng nếu học click thì đã trở thành một khách hàng tiềm năng và cơ hội có đơn hàng là rất cao.

CPC là tính tiền quảng cáo trên mỗi nhấp chuột, được rất nhiều người ưa chuộng. Nó giúp doanh nghiệp đo lường được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, đồng thời tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại đơn hàng. Hy vọng mọi người đã hiểu CPC có nghĩa là gì, hãy tự mình tham khảo thêm về hình thức quảng cáo online nhé.

0