21/06/2018, 14:15

Sự thật máy bay MH370 trở về sau 4 năm mất tích ở Nhật Bản

Thực hư chuyện máy bay MH370 bất ngờ trở về sau 4 năm mất tích hôm mùng 1 tháng 10 năm 2017 chỉ là tin đồn thất thiệt của cộng đồng mạng. Đây giống như cơn địa chính của toàn thế giới, bởi chiếc máy bay Boeing 777-200ER của hãng hàng không Malaysia Airlines đến nay vẫn bặt vô âm tín. Đáng buồn ...

Thực hư chuyện máy bay MH370 bất ngờ trở về sau 4 năm mất tích hôm mùng 1 tháng 10 năm 2017 chỉ là tin đồn thất thiệt của cộng đồng mạng. Đây giống như cơn địa chính của toàn thế giới, bởi chiếc máy bay Boeing 777-200ER của hãng hàng không Malaysia Airlines đến nay vẫn bặt vô âm tín. Đáng buồn thay, cộng đồng mạng lại lôi vụ việc ra làm trò đùa, tung tin MH370 đã trở về tại Nhật. Đó như hành động khơi gợi vết thương lòng của gia đình các nạn nhân cũng như sự quan tâm của dư luận và người làm content.

Sự thật máy bay MH370 trở về sau 4 năm mất tích ở Nhật Bản 1

Máy bay MH370 trở về sau 4 năm mất tích ở Nhật Bản?

Sự thật Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã có lời giải?



Giainghia.com đã tìm hiểu thông tin và đưa đến kết luận, không có chuyện tìm thấy xác chiếc máy bay MH370 và lại càng không có chuyện MH370 đã trở về sau 4 năm mất tích ở sân bay Osaka, Nhật Bản như nhiều trang tin tức vẫn đưa.

Nguồn gốc tạo ra thông tin MH370 trở về là từ bài báo “Kỳ lạ máy bay mất tích 37 năm bất ngờ xuất hiện” của tờ Dân Việt dịch từ nguồn Portal See. Trong đó, họ kể về câu chuyện 1 chiếc máy bay của hãng Hàng không Mỹ Pan American Airways trở về sau 37 năm mất tích. Và rồi, các trang mạng lấy nguyên motip này để xào xáo, bịa ra chuyện máy bay MH370 đã trở về sau 4 năm mất tích.

Giainghia.com xin trích dẫn lại 2 câu chuyện để các bạn thấy được sự tương đồng. Qua đó, lật tẩy trò câu view rẻ tiền của một số trang mạng, chà đạp lên nỗi đâu của gia đình các nạn nhân xấu số cũng như niềm tin đông đảo công chúng. Giải Nghĩa.Com xin trích dẫn câu chuyện của Mh370 trở về sau 4 năm trước, tiếp đến là câu chuyện của Máy bay Mỹ.

Câu chuyện bịa đặt MH370 trở về

Sáng ngày 01.10.2017 Mati Kali và các đồng nghiệp đang theo dõi tại trạm kiếm soát không lưu sân bay Osaka, Nhật Bản đang làm việc như ngày bình thường. Bổng có hiện tượng lạ xảy ra khiến cho ai cũng bất ngờ, 1 loại máy bay, dòng vận tải Y-8 bất ngờ xuất hiện trong tầm mắt các kiểm soát viên không lưu, máy bay hiển thị rõ trên màn hình radar.

“Chúng tôi có thể nhìn thấy dòng máy bay bằng mắt thường. Và radar lại hiển thị hình ảnh của nó”, Mati Kali kể.

Sau khi quét tần số, Mati Kali và những đồng nghiệp đã kết nối được chiếc máy bay loại Y-8. “Đây là Mati Kali các anh từ đâu đến?”, nhân viên không lưu hỏi.

“Chúng tôi là máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bay từ Kuala Lumpur về Bắc Kinh chở theo 239 hành khách. Chúng tôi nên hạ cánh như thế nào?”, phi công trưởng của MH370 hồi đáp.

“MH370, các anh hơi lệch về hướng đông rồi, Đây là Nhật Bản. Các anh cất cánh từ lúc nào? – “Chúng tôi cất cánh lúc 4h50 sáng 7.6”.

Mati Kali lúc này mới bắt đầu thắc mắc bởi khả năng bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chỉ trong hơn 30 phút và hôm nay là 1 buổi sáng tháng 10 chứ không phải tháng 6 như viên phi công thông báo. Nghi ngờ nghe nhầm, những đồng nghiệp của anh hỏi lại để chắc chắn: “Các anh khởi hành ngày nào?”. Và đa số đều ko khỏi ngỡ ngàng khi nhận được câu trả lời 7.6.2014, tức là mẫu máy bay đã căn nguyên từ 4 năm trước và dự kiến sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Bắc Kinh khi 9h55 sáng.

“Các anh nghe này, đây là Osaka, Nhật Bản,Châu Á và hôm nay là 01.10.2017”, nhân viên kiểm soát không lưu thông báo sau khi tra cứu dữ liệu và nhận ra rằng loại máy bay xuất hiện trước mắt anh là loại phi cơ đã mất tích bí quyết đây 4 năm và bị nghi đã rơi xuống biển.

Viên phi công chiếc MH370 sững sờ khi nghe tin này và gần như không thể giữ được bình tĩnh khi phát hiện mình đã bay đến Nhật Bản trong ngót nghét 4 năm. Mati Kali nhớ rằng lúc đấy những đồng nghiệp của anh đã nỗ lực giúp viên phi công bình tĩnh để có thể hạ cánh 1 phương pháp an toàn.

Không lâu sau đó, máy bay hạ cánh xuống đường băng. Từng nhóm hành khách bước xuống, trong ấy mang cả những đứa bé chỉ mới 6, 7 hoặc 10 tuổi. Điều kỳ lạ hơn là cuống vé trên tay họ đều ghi rõ dòng chữ “Giờ bay 4h50, ngày 7.6.2014”.

Câu chuyện gốc Máy bay Mỹ trở về sau 37 năm mất tích

Vào một buổi sáng đẹp trời tháng 5.1992, Juan de la carte và các đồng nghiệp làm việc tại trạm kiếm soát không lưu sân bay Caracas, Venezuela bắt đầu ca làm việc của họ như bao ngày bình thường khác.

Nhưng một việc bất chợt xảy ra khiến ai cũng bất ngờ, một chiếc máy bay, loại vận tải hành khách 4 động cơ cánh quạt Douglas DC 4 bất ngờ xuất hiện trong tầm mắt các kiểm soát viên không lưu, nhưng lại không hề hiển thị trên màn hình radar.

Sự thật máy bay MH370 trở về sau 4 năm mất tích ở Nhật Bản 2

Chiếc máy bay của Mỹ trở về sau 37 năm mất tích

“Chúng tôi nhìn thấy chiếc máy bay bằng mắt thường. Nhưng radar lại không hiển thị hình ảnh của nó”, Juan nhớ lại.

Sau một lúc quét tần số, cuối cùng Juan và các đồng nghiệp đã kết nối được với chiếc DC 4.

“Đây là Caracas, các anh từ đâu đến?”,  nhân viên không lưu hỏi.

“Ôi Chúa ơi, chúng tôi là máy bay 914 của Hãng hàng không Mỹ Pan American Airways bay từ New York đi Florida với 4 thành viên phi hành đoàn và 57 hành khách. Chúng tôi phải bay ra sao?”,  phi công chiếc DC 4 hồi đáp.

“914, các anh hơi lệch về hướng nam rồi, Đây là Venezuela. Các anh xuất phát từ lúc nào? “Chúng tôi cất cánh lúc 6h50 sáng 2.7”.

Juan lúc này mới bắt đầu thắc mắc bởi không có khả năng bay từ New York đến Venezuela chỉ trong hơn 2 tiếng và hôm đó là một buổi sáng tháng 5 chứ không phải tháng 7 như viên phi công thông báo. Nghi ngờ nghe nhầm, các đồng nghiệp của anh hỏi lại để chắc chắn: “Các anh xuất phát ngày nào?”. Và tất cả đều không khỏi ngỡ ngàng khi nhận được câu trả lời 2.7.1955, tức là chiếc máy bay đã xuất phát từ 37 năm trước và dự kiến sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Miami lúc 9h55 sáng.

“Các anh nghe này, đây là Caracas, Venezuela, Nam Mỹ và hôm nay là 21.5.1992”, nhân viên kiểm soát không lưu thông báo sau khi tra cứu dữ liệu và nhận ra rằng chiếc máy bay xuất hiện trước mắt anh là chiếc phi cơ đã mất tích cách đây 37 năm và bị nghi đã rơi xuống biển.

Viên phi công chiếc DC 4 sững sờ khi nghe tin này và gần như không thể giữ được bình tĩnh khi phát hiện mình đã bay tới Nam Mỹ từ New York trong ngót nghét 4 thập kỷ.

Juan nhớ rằng lúc đó các đồng nghiệp của anh đã cố gắng giúp viên phi công bình tĩnh để có thể hạ cánh một cách an toàn.

Không lâu sau đó, máy bay hạ cánh xuống đường băng. Từng nhóm hành khách bước xuống, trong đó có cả những đứa bé chỉ mới 6, 7 hoặc 10 tuổi. Điều kỳ lạ hơn là cuống vé trên tay họ đều ghi rõ dòng chữ “Giờ bay 6h50, ngày 2.7.1955”.

Phải nói, cả hai câu chuyện giống nhau đến từng dấu chấm, dấu phẩy. Thế nhưng, các trang tin giả mạo quên rằng với một sự kiện quan trọng như việc máy bay MH370 trở về sau từng ấy thời gian mất tích thì ắt hẳn tất cả báo chí, chính phủ các nước đã rầm rộ lên rồi.

Sự trắng trợn và bất nhân ở đây là tác giả của mẫu tin Mh370 trở về đã mượn câu chuyện của sự việc từ năm 1992 để gán cho chuyến bay của Malaysia Airlines. Chỉ lập luận đơn giản, chuyến bay mang mã số MH370 là chiếc máy bay loại Boeing 777-200ER. Thế nhưng, khi xào bài thì các trang lại để nguyên dòng máy bay Y-8 của Mỹ.

Ngoài ra, các câu chữ vẫn giữ nguyên. Có mấy đoạn phía sau của bài viết trên trang Dân Việt được các blogger bê nguyên vào câu chuyện của mình. Đó thực sự là hành động xúc phạm tới độc giả cũng như những người liên quan tới vụ máy bay MH370 mất tích.

Giainghia.com xin khẳng định, sự thật máy bay MH370 trở về sau 4 năm mất tích chỉ là tin đồn giả mạo. Trên thực tế, thế giới vẫn chưa biết về vị trí và xác chiếc máy bay Boeing 777-200ER cất cánh vào ngày 8 tháng 3 năm 2014 từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

0