21/06/2018, 14:15

1 dặm bằng bao nhiêu km, cây số, m và Hải Lý chính xác

Cách quy đổi 1 dặm bằng bao nhiêu km, mét, Hải Lý và cây số từ đơn vị dặm Anh và Trung Quốc sang hệ đo lường Quốc tế và Việt Nam. Nếu xem phim Tàu hoặc giao dịch với người thuộc Vương Quốc Anh thì bạn sẽ bắt gặp khái niệm dặm. Chính vì không phải đơn vị đo lường chiều dài ở Việt Nam nên bạn chắc ...

Cách quy đổi 1 dặm bằng bao nhiêu km, mét, Hải Lý và cây số từ đơn vị dặm Anh và Trung Quốc sang hệ đo lường Quốc tế và Việt Nam. Nếu xem phim Tàu hoặc giao dịch với người thuộc Vương Quốc Anh thì bạn sẽ bắt gặp khái niệm dặm. Chính vì không phải đơn vị đo lường chiều dài ở Việt Nam nên bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi đổi từ 1 dặm sang km, m và Hải Lý, đồng thời không thể ước lượng được 1 dặm dài bao nhiêu xa.

1 dặm bằng bao nhiêu km, cây số, m và Hải Lý chính xác

1 dặm bằng bao nhiêu km, cây số, m và Hải Lý chính xác

1 dặm bằng bao nhiêu km, m, Hải Lý



Để trả lời câu hỏi 1 dặm bằng bao nhiêu kilomet, mét, cây số và Hải Lý thì bạn cần phải xác định rõ dặm đó là dặm Anh hay dặm Trung Quốc. Ở Việt Nam chúng ta thường dùng đơn vị cây số (km) để tính khoảng cách bao xa.

1 dặm = 1.609,344 mét =~ 1,609 Km Theo chuẩn quốc tế, dặm Anh tương đương hơn 1 cây số rưỡi km.

1 dặm Trung Quốc = 500 m = 0,5 km nửa cây số

1 Hải Lý = 1.852 m suy ra 1 dặm Anh = 0,8689762419 Hải Lý

Dặm Anh hay đơn giản gọi tắt là dặm, là đơn vị chiều dài thường được dùng để đo khoảng cách trong hệ đo lường ở Anh và được thế giới biết đến. Tuy nhiên, chúng ta vẫn hay nghe tới dặm Trung Quốc tức nửa cây số theo chuẩn km của Việt Nam.

Nếu xem phim hoặc nghe nhắc tới dặm thì bạn nên phân biệt rõ đang nói tới dặm nào. Nếu là dặm Anh thì hơn 1 cây số rưỡi (1,6km) còn dặm Trung Quốc là nửa cây (500m). Từ đó bạn sẽ mường tượng ra khoảng cách được nhắc đến như thế nào. Còn với tính toán tỉ mỉ thì bạn cần lấy con số chính xác tới hàng số thập phân nhé.

Hy vọng mọi người đã biết 1 dặm bằng bao nhiêu km, m, cây số, Hải Lý và từ đó quy đổi sang các đơn vị khác như inch, feet dễ dàng. Qua đây chúng ta cũng biết có tới 2 đơn vị dặm, của phương Tây và của châu Á, nên đừng nhầm lẫn đấy.

0