04/06/2018, 17:33

Phương pháp tẩy trang an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên

Trang điểm giúp các bạn gái trở nên duyên dáng, quyến rũ. Nhưng nếu không biết tẩy trang đúng cách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến da, khiến da bị sạm, đồng thời cũng là nguyên nhân khiến da bạn mẩn ngứa hay nổi mụn. Trong bài viết này, zaidap.com xin chia sẻ với các bạn phương pháp tẩy trang vừa an ...

Trang điểm giúp các bạn gái trở nên duyên dáng, quyến rũ. Nhưng nếu không biết tẩy trang đúng cách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến da, khiến da bị sạm, đồng thời cũng là nguyên nhân khiến da bạn mẩn ngứa hay nổi mụn. Trong bài viết này, zaidap.com xin chia sẻ với các bạn phương pháp tẩy trang vừa an toàn lại hiệu quả nha.

Dưới đây là các phương pháp tẩy trang an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên.

Cách 1: Tẩy trang an toàn, hiệu quả với dầu dừa

Dầu dừa có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, trong đó ứng dụng của nó để tẩy trang cũng rất tốt.

Tẩy trang bằng dầu dừa

Dầu dừa được ứng dụng rất tốt cho việc tẩy trang

  • Dùng nước ấm lau đều khắp mặt.
  • Thoa dầu dừa ra 5 điểm chính trên khuôn mặt: 2 má, trán,mũi, cằm.
  • Thoa đều dầu dừa ra khắp mặt. Massage nhẹ nhàng từ trán ra 2 bên thái dương, kéo tay massage xoay tròn quay vùng mắt. Tiếp tục massage hai gò má từ dưới lên trên,từ trong ra ngoài. Vuốt thẳng sống mũi theo chiều từ dưới lên trên. Tương tự với 2 bên khe mũi. Cuối cùng là massage xung quanh cằm và 2 bên khóe miệng.
  • Massage 3 phút. Dùng bông tẩy trang hoặc bông rửa mặt chuyên dụng lau sạch lớp dầu dừa trên mặt.
  • Sau đó rửa lại kỹ với sữa rửa mặt thông thường.
  • Dùng khăn bông hay bông rửa mặt chuyên dụng nhẹ nhàng lau khô lại mặt.

Lưu ý:

+ Bạn cần chú ý massage những vùng như khóe mắt, khe mũi, khóe miệng và vành tai. Tránh để xót.

+ Rửa lại với sữa rửa mặt thích hợp là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo không còn xót lại mỹ phẩm trên mặt.

Cách 2: Phương pháp tẩy trang an toàn, hiệu quả với dầu oliu

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu cũng là 1 phương pháp hữu hiệu giúp bạn tẩy trang hiệu quả, sạch sâu và nuôi dưỡng làn da.

Tẩy trang an toàn, hiệu quả với dầu oliu theo các bước sau bạn nhé:

    • Các bạn chưa làm ướt mặt hay ướt tay gì cả, mà cho luôn dầu oliu lên mặt để tẩy trang.
    • Sử dụng 1 lượng dầu oliu extra virgin thoa đều ra 5 điểm trên mặt: 2 má, trán, mũi, cằm.
    • Thoa đều dầu oliu ra khắp mặt. Massage nhẹ nhàng từ trán ra 2 bên thái dương. Tiếp tục massage hai gò má từ dưới lên trên,từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, kéo dần về khu vực thái dương để giúp da mặt không bị chảy xệ. Vuốt thẳng sống mũi theo chiều từ dưới lên trên, thoa kĩ 2 bên cánh mũi, khe mũi vì vùng này nhiều chất nhờn và lớp trang điểm đọng lại. Tiếp tục là massage xung quanh cằm và 2 bên khóe miệng. Và cuối cùng là kéo tay massage xoay tròn quay vùng mắt.

    tay-trang-bang-dau-oliu-4

    • Massage 3 phút. Dùng bông tẩy trang hoặc bông rửa mặt chuyên dụng lau sạch lớp dầu oliu trên mặt.
    • Đừng quên tẩy trang cho cả vùng cổ. Và nếu bạn trang điểm đậm, có thể tẩy trang lại một lần nữa để đảm bảo sạch hẳn lớp trang điểm.
    • Sử dụng khăn giấy hoặc bông tẩy trang để lau sạch lớp dầu oliu trên mặt. Đây là bước vô cùng quan trọng vì nếu bạn bỏ qua bước này, dầu còn đọng lại ở lỗ chân lông, về lâu dài sẽ bị nổi mụn li ti sần sùi và khi rửa mặt cũng rất khó sạch, tốn sữa rửa mặt.

    tay-trang-bang-dau-oliu-1

    • Cuối cùng, rửa sạch lại mặt với sữa rửa mặt thông thường. Các bạn có thể tham khảo: Hướng dẫn rửa mặt đúng cách
    • Dùng khăn bông hay bông rửa mặt chuyên dụng nhẹ nhàng lau khô lại mặt. Và đừng quên sau khi rửa mặt các bạn nhớ chạy 1 lớp nước hoa hồng lên mặt để cân bằng da và sẽ khít lỗ chân lông nhé các gái.

    tay-trang-bang-dau-oliu-3

    Lưu ý:

    + Bạn cần chú ý massage những vùng như khóe mắt, khe mũi, khóe miệng và vành tai. Tránh để xót.

    + Sử dụng khăn giấy hoặc bông tẩy trang để lau sạch lớp dầu oliu trên mặ và rửa lại với sữa rửa mặt thích hợp, đúng cách là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo không còn xót lại mỹ phẩm cũng như bụi bẩn trên da.

    + Để tuyệt đối an toàn, trước khi sử dụng các bạn nên cho dầu oliu ra cổ tay xem có bị kích hay không rồi hãy sử dụng nhé. Hi hữu, có một số trường hợp da mụn bị kích ứng với dầu oliu. Nếu thấy da bị kích ứng hoặc nổi mụn nhiều hơn sau khi dùng dầu ôliu thì ngưng luôn.

    tay-trang-bang-dau-oliu-2

Cách 3: Tẩy trang an toàn, hiệu quả với mật ong, sữa chua

Mật ong và sữa chua có rất nhiều công dụng hữu ích, một trong các công dụng tuyệt vời đó chính là giúp bạn gái có phương pháp tẩy trang an toàn, hiệu quả và sach sâu.

Mật ong và sữa chua

Mật ong và sữa chua

Phương pháp tẩy trang sẽ làm tương tự như với dầu dừa và dầu oliu.

Bây giờ, bạn không còn lo ngại việc tẩy trang với các loại nước tẩy trang có thành phần hóa học khiến da bị bào mòn nữa rồi. Sau khi tẩy trang với một trong các phương pháp trên bạn có thể dung một chút nước hoa hồng để cân bằng da và giữ ẩm cho làn da của bạn nhé.


0