21/06/2018, 14:15

1 diop bằng bao nhiêu độ, cm, đơn vị đo độ cận thị điốp là gì

Cách quy đổi 1 diop bằng bao nhiêu độ, cm và cách tính độ cận thị như thế nào theo đơn vị điốp truyền thống từ số cm của thấu kính. Khi đi đo kính cận thị, chúng ta quá quen thuộc với khái niệm cận 2 điốp hay số liệu ghi trên mặt kính là –D. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không biết khái niệm về điốp ...

Cách quy đổi 1 diop bằng bao nhiêu độ, cm và cách tính độ cận thị như thế nào theo đơn vị điốp truyền thống từ số cm của thấu kính. Khi đi đo kính cận thị, chúng ta quá quen thuộc với khái niệm cận 2 điốp hay số liệu ghi trên mặt kính là –D. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không biết khái niệm về điốp và 1 diop bằng bao nhiêu độ cận cũng như cách tính độ cận thị.

1 diop bằng bao nhiêu độ, cm, đơn vị đo độ cận thị điốp là gì

1 diop bằng bao nhiêu độ, cm, đơn vị đo độ cận thị điốp là gì

1 diop bằng bao nhiêu độ



Người ta thường nói điốp nhưng trên thực tế diop với độ là một. Nghĩa là 1 diop = 1 độ. Nhưng chắc bạn sẽ thắc mắc người ta tính 1 diop như thế nào.

Điốp trên là độ dày của mắt kính, tức chỉ số cho ta biết tình trạng cận của bạn nặng hay nhẹ. Số độ cận thị càng cao thì mức độ khuyết tật của mắt càng lớn, nói nôm na là cận nặng ý. Điốp là độ cong của Thấu Kính mà mình sẽ đeo để có thể nhìn bình thường. Công thức tính 1 diop:

1 điốp = 1/f

Trong đó, f là tiêu cự của thấu kính. Người ta đo tiêu cự của thấu kính mà bạn đeo rồi từ đó suy ra độ. Ví dụ, nếu cận 1 đi-ốp thì tương đương f = 1m, còn 2 diop thì f=0,5m.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy trên mặt kính cận có ghi –D, tức đó là số điốp, ví dụ -1D, -2D, -3D tương ứng cận 1 độ, 2 độ và 3 độ. Khi vào cửa hàng, nếu đã biết mức độ cận thị của mình thì chỉ cần nói nhân viên bán cho cháu loại kính bao nhiêu độ đó, hoặc mấy diop thì họ sẽ cắt cho. Bạn đeo vào mắt vừa thấy rõ, không bị nhức mắt là được, còn lại cũng chẳng cần chú ý tới các chi tiết khác đâu.

Hy vọng bạn đã biết 1 diop bằng bao nhiêu độ và cách tính độ cận thị như thế nào. Việc đeo kính khi phát hiện cận thị sẽ giúp ngăn việc tăng độ chứ không thể chữa khỏi, ngoại trừ phẫu thuật bằng tia laze.

0