21/06/2018, 14:15

OMG có nghĩa là gì – giải nghĩa từ viết tắt OMG đầy đủ nhất

Giải nghĩa từ viết tắt OMG là gì dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt đầy đủ nhất, Oh My God – Oh My Gosh và tổ chức dự án, âm nhạc là như thế nào. Nếu chỉ hiểu OMG là câu cảm thán thể hiện lời thốt của một ai đó thì chưa đủ, bởi ngay cả việc nói lên câu “Ôi trời ơi” nếu trong các hoàn ...

Giải nghĩa từ viết tắt OMG là gì dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt đầy đủ nhất, Oh My God – Oh My Gosh và tổ chức dự án, âm nhạc là như thế nào. Nếu chỉ hiểu OMG là câu cảm thán thể hiện lời thốt của một ai đó thì chưa đủ, bởi ngay cả việc nói lên câu “Ôi trời ơi” nếu trong các hoàn cảnh khác nhau thì nghĩa cũng sẽ khác. Ngoài ra, bạn cũng cần biết OMG còn là từ viết tắt của nhiều cụm từ tiếng Anh khác mang nghĩa chuyên ngành. Hãy cùng tìm hiểu OMG là gì nhé.

OMG có nghĩa là gì – giải nghĩa từ viết tắt OMG đầy đủ nhất

OMG có nghĩa là gì – giải nghĩa từ viết tắt OMG đầy đủ nhất

OMG là Oh My God



OMG phổ biến nhất là từ viết tắt của Oh My God trong tiếng Anh (Ồ mai gót), trong đó God là Chúa Trời, thượng đế. Vì thế, OMG dịch sang tiếng Việt là “Ôi trời ơi”, “Lạy chúa Tôi”, hay chỉ đơn giản là “Trời ơi”. Vì OMG là câu cảm thán nên sau đó sẽ đi kèm dấu chấm than !

Về Ý nghĩa thì OMG là từ để thể hiện trạng thái bất ngờ, đó có thể là ngưỡng mộ, sững sốt trước sự vật sự việc nhưng cũng có thể là Kinh ngạc, hàng hoàng và hoảng sợ, tùy vào hoàn cảnh cụ thể.

Ví dụ: OMG! Your hair so beautiful – Ôi trời tuyệt vời, tóc em đẹp đến thế. Hay như: OMG! He fall – Ôi trời ơi, anh ấy trượt sao (kiểu anh ấy là một học sinh siêu việt nhưng trượt Đại học). Trong hai thí dụ đó, từ Oh my God thể hiện 2 trạng thái tình cảm khác nhau, một cái thì sững sốt vì vui mừng, còn một cái thì lại bất ngờ mang nghĩa hơi buồn. Nếu trường hợp gặp tai nạn thì OMG lại mang nghĩa nặng nề hơn, thể hiện tâm trạng bị sốc, thất vọng tột cùng.

OMG là viết tắt của Oh My Gosh hoặc Ghosh

Ngoài ra, OMG còn có thể dịch là viết tắt của cụm từ Oh My Gosh hoặc Oh My Ghosh. Trong đó, Gosh là thán từ mang nghĩa “lạ thật”. Oh My Gosh cũng thể hiện sự ngạc nhiên kiểu, Ôi kỳ lạ vậy, Thật không thể tin nổi.

Còn từ Ghosh là danh từ chỉ ma, quỷ. Trong trường hợp này, OMG nên dịch là “Ôi quỷ thần ơi”, hay “Trời đất quỷ thần ơi”. Khi người ta mang trời hoặc quỷ thần ra mà kêu thì chứng tỏ sự vật, sự việc, hiện tượng đó nó  vượt quá sức tưởng tượng của mọi người. Tất cả những cụm từ mà OMG viết tắt kể trên đều diễn tả thái độ ngỡ ngàng, ngạc nhiên. Và tùy từng bối cảnh nhất định mà nó mang nghĩa vui hoặc nghĩa buồn khác nhau tương ứng với tâm trạng của người nói.

Nghĩa khác của OMG là gì?

Trong tài chính kinh tế, OMG còn viết tắt của cụm từ Object Management Group, nghĩa là Nhóm Quán lý dự án. Đây là một nhóm có trách nhiệm rất lớn trong tổ chức, công ty để quản lý các công việc chung.

Ngoài ra ở lĩnh vực âm nhạc, OMG là cụm từ viết tắt của Online Music Group, nghĩa là Nhóm nhạc trực tuyến. Cụm từ này để chỉ các nhóm nhạc chuyên biểu diễn trên mạng, quay video hoặc livetream phán sóng cho khán giả xem nhằm thu hút cộng đồng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dịch từ OMG thành Old MaGazines tức Tạp chí cũ, hoặc Omega (OMG) là chất béo có lợi cho sức khỏe, hoặc Operation Market Garden là Chiến dịch Market Garden, hoặc OMG là Ôi Mê Gái. Nếu suy luận như thế này thì còn nhiều vô kể.

Trong số ý nghĩa ở trên thì phổ biến nhất, người ta luôn dùng OMG theo nghĩa là Oh My God để thể hiện sự ngạc nhiên, bất ngờ hoặc bàng hoàng, lo sợ. Thời đại công nghệ đã sản sinh nhiều từ viết tắt bởi OMG là từ rất phổ biến, dùng nhiều nên viết gọn như vậy cho nhanh mà ai cũng có thể hiểu nghĩa được.

0