30/05/2018, 16:35

Cách làm đậu phụ sốt Tứ Xuyên đậm đà thơm ngon

Đậu phụ sốt Tứ Xuyên là món ăn đặc sản được bán phổ biến hầu hết tại các nhà hàng Trung Quốc. Món ăn này thơm phức mùi hành răm, thịt mềm không dai, đậu phụ thơm béo ngậy. Ở Việt Nam gần đây cũng có nhiều người bắt đầu thích làm món này để dùng trong bữa cơm gia đình. Thực sự thì vị cay đặc trưng ...

Đậu phụ sốt Tứ Xuyên là món ăn đặc sản được bán phổ biến hầu hết tại các nhà hàng Trung Quốc. Món ăn này thơm phức mùi hành răm, thịt mềm không dai, đậu phụ thơm béo ngậy. Ở Việt Nam gần đây cũng có nhiều người bắt đầu thích làm món này để dùng trong bữa cơm gia đình. Thực sự thì vị cay đặc trưng và vị đậm đà của món ăn này rất hấp dẫn.

Khi rưới từng muỗng đậu phụ sốt lên bát cơm nóng rồi thưởng thức thì chẳng còn gì bằng cả. Cách làm đậu phụ sốt Tứ Xuyên kiểu này không ề khó, gia vị cũng rất dễ kiếm nữa. Cùng tìm hiểu cách làm món ăn thơm ngon này thôi.

Nguyên liệu để là đậu phụ sốt Tứ Xuyên:

- Đậu phụ

- Thịt nạc xay

- 1 mẩu gừng nhỏ

- Tiêu, muối, hành lá, rau húng quế, tỏi

- Nước sốt: 2 muỗng ớt sa tế, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng nước tương (xì dầu), 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối.

Hướng dẫn cách làm đậu phụ sốt Tứ Xuyên:

- Đậu phụ mua về rửa sạch, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Thịt xay ướp với ½ muỗng cà phê muối, tiêu. Nếu bạn thích ăn nhiều đậu hơn thịt, bạn có thể tăng thêm lượng thịt hay giảm lượng đậu tùy theo sở thích.

- Gừng cạo vỏ, cắt sợi, rau húng quế và hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Trộn đều tất cả phần nguyên liệu làm nước sốt để chuẩn bị sốt đặc trưng cho đậu phụ sốt Tứ Xuyên.

- Bạn bật bếp làm nóng 2 muỗng cà phê dầu ăn trong chảo, phi thơm tỏi, cho thịt vào đảo đều cho thịt chín thì thêm nhanh gừng vào xào cùng cho thơm.

- Cho đậu và hỗn hợp nước sốt vào chảo, dùng tay lắc chảo để hỗn hợp gia vị thấm đều xung quanh miếng đậu. Tiếp tục đun với lửa nhỏ và đậy kín nắp nồi. Nêm nếm lại đậu phụ sốt Tứ Xuyên nếu nhạt thì thêm ít muối, mặn thêm ít đường. Nấu đến khi thử miếng đậu thấy thấm gia vị, nước sốt sánh lại thì bạn tắt bếp, cho rau húng quế, hành lá lên bên trên bề mặt.

- Cho đậu hủ đĩa, dùng nóng với cơm rất ngon. Vậy là với vài bước cơ bản bạn đã có thể nắm trong tay cách làm món đậu phụ sốt Tứ Xuyên thơm ngon lừng danh rồi. 

Cách làm đậu phụ sốt Tứ Xuyên với vị cay cay hấp dẫn, món ăn cho màu sắc đẹp mắt làm bữa cơm gia đình thêm ấm áp mà cách chế biến lại cực kỳ đơn giản, không phức tạp hay mất thời gian tý nào đâu bạn nhé, chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng.

0