30/05/2018, 16:35

Hướng dẫn cách làm sủi cảo nước thơm ngon hấp dẫn

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm sủi cảo nước thơm ngon, đổi vị cho gia đình. Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực Trung Hoa, đặc biệt là món sủi cảo, bạn sẽ không thể bỏ qua cách làm sủi cảo nước ngon lành này. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm sủi cảo nước thơm ngon, đổi vị cho gia đình.

Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực Trung Hoa, đặc biệt là món sủi cảo, bạn sẽ không thể bỏ qua cách làm sủi cảo nước ngon lành này. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách làm sủi cảo nước ngon để làm cho cả gia đình nhân những ngày nghỉ lễ này nhé.

Nguyên làm làm món sủi cảo nước thơm ngon:

Với công thức này các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu gồm:

-100g thịt gà thái nhỏ.

-50g tôm thẻ.

-15g nấm đông cô.

-1 củ cà rốt nhỏ.

-2 nhánh hành khô.

-Muối, đường, hạt tiêu xay.

-Dầu mè.

-Vỏ bánh sủi cảo.

-Trứng gà 2 quả.

Chú ý: Đối vối phần nhân sủi cảo, bạn có thể chọn thịt bò, thịt gà, tôm, rau củ hoặc trộn nhiều nguyên nguyên liệu với nhau nếu thích.

Cách làm món sủi cảo nước thơm ngon:

Để thực hiện món sủi cảo độc đáo này các bạn cần thực hiện 6 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, thịt gà lọc lấy phần thịt nạc thái nhỏ. Tôm rửa sạch, lột vỏ, thái nhỏ nhé.

Bước 2: Cà rốt nạo vỏ, thái hạt lựu nhỏ. Hành khô lột vỏ, băm nhỏ. Nấm ngâm nước cho nở, cắt nhỏ.

Bước 3: Tiếp theo, bạn trộn phần tôm, thịt gà, nấm, cà rốt, hành với nhau trong một bát lớn cùng với ½ thìa cà phê muối, một ít hạt tiêu, đường.

Bước 4: Đập trứng gà ra bát. Sau đó, múc một muống nhân cho vào giữa vỏ bánh, quết lòng trắng trứng lên mép miếng bột, gấp lại thành nửa hình tròn, dùng tay gập mép bánh thành đường gấp khúc đều về hai phía. Bạn nhớ đậy sủi cảo lại bằng một cái khăn sạch, ẩm để bánh không vị khô nhé.

Bước 5: Sau khi gói hết phần sủi cảo, bạn có thể chiên hoặc hoặc hấp nhưng cách tốt nhất là cho vào trần qua với nước lạnh, sủi cảo khi ăn sẽ không bị dính.

Bước 6: Khi ăn bạn cho sủi cảo vào nồi nước dùng cùng rau củ tùy thích đun lại một chút cho sủi cảo mềm.

Vậy là chúng tôi vừa chia sẻ cho các bạn cách làm sủi cảo nước thơm ngon, đơn giản. hông quá khó để thực hiện món khoai tây chiên này đúng không nào? Các bạn chỉ cần bỏ ra một chút xíu thời gian là đã có ngay một món ngon chiêu đãi bạn bè và người thân của mình rồi. Hi vọng với công thức làm sủi cảo nước này bạn và gia đình sẽ có buổi sum họp thật tuyệt vời trong các kì nghỉ lễ. Còn chần chừ gì mà các bạn không thực hành ngay vào cuối tuần này nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm sủi cảo nước đơn giản mà ngon này nhé!

0