Những từ nên tránh khi viết email

Ngôn ngữ khi viết email sẽ rất khác với ngôn ngữ trò chuyện hằng ngày. Nếu vô ý sử dụng những từ vựng email không thích hợp bạn sẽ khiến người nhận không thoải mái và có những đánh giá không đúng về thái độ của bạn, đặc biệt là đối với những email quan trọng như gửi cho khách hàng, giảng ...

Ngôn ngữ khi viết email sẽ rất khác với ngôn ngữ trò chuyện hằng ngày. Nếu vô ý sử dụng những từ vựng email không thích hợp bạn sẽ khiến người nhận không thoải mái và có những đánh giá không đúng về thái độ của bạn, đặc biệt là đối với những email quan trọng như gửi cho khách hàng, giảng viên, học bổng... Dưới đây là những từ thường gặp nhưng chúng ta nên tránh sử dụng chúng trong những trang trọng.
 

Từ nên tránh khi viết email (ảnh internet)

1. Thanks

Đây là từ rất thường gặp, đặc biệt trong giao tiếp hằng ngày. Tuy nhiên khi viết email thay gì viết "thanks" bạn nên viết hình thức đầy đủ "thank you" nó sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp hơn.

2. Need

Need là một từ phổ biến, nhưng với những vẫn đề liên quan đến công việc thì tốt hơn bạn hãy dùng từ "demand".

3.No

Từ "no" sẽ khiến người nhận có cảm giác bạn đang chỉ ra họ làm sai. Thế nên, ví dụ thay vì nói "No, it is in Mexico" bạn chỉ cần nói "It is in Mexico" người nhận đã tự hiểu được ý phủ định.

4. Actually

Lại một từ thông dụng nữa, nhưng bạn biết không "actually" là một từ mang tính rất chủ quan, nếu bạn sử dụng từ này người nhận có thể cảm thấy khó chịu và bị xem thường.

5. Swearing

Không cần biết bạn đang viết email về nội dung gì, nhưng "swearing" là một từ mà bạn cần phải tránh vì nó thể hiện sự thô lỗ và thông tục.

Lưu Ngọc theo CBS News
 
0