Những ngày lễ đặc biệt ở Mỹ

Việc học Tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào khác đều gắn liền với việc tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của đất nước đó. Khi bạn học Tiếng Anh việc bạn biết thêm nhiều đặc điểm văn hóa của các nước Anh-Mỹ sẽ làm tăng tình yêu ngoại ngữ và động lực học tập của bạn. Trong bài viết này, ...

Việc học Tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào khác đều gắn liền với việc tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của đất nước đó. Khi bạn học Tiếng Anh việc bạn biết thêm nhiều đặc điểm văn hóa của các nước Anh-Mỹ sẽ làm tăng tình yêu ngoại ngữ và động lực học tập của bạn. Trong bài viết này, diendantienganh.com muốn chia sẻ với các bạn thông tin về những ngày nghỉ lễ đặc biệt trong năm tại Mỹ. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với những bạn có quan tâm đến văn hóa Mỹ hay có  ý định học tập hoặc du lịch đến đất nước này.

Như bạn biết nước Mỹ là đất nước rộng lớn với 50 bang và diện tích đứng thứ 4 thế giới, vì thế không như những nước khác, ở Mỹ không có những ngày nghỉ chính thức chung cho cả nước. Thường thì mỗi bang sẽ có những quy định chung về ngày nghỉ của mình.

 


Những ngày lễ đặc biệt ở Mỹ (ảnh internet)

 

Dưới đây là những ngày được hầu hết các bang ở Mỹ tổ chức lễ mừng.

1. New year's Day: Tết dương lịch
Ngày 1 tháng 1 theo lịch dương

2. Martin Luther King's Day: Ngày Martin Luther
Ngày thứ 2 tuần thứ 3 của tháng 1 

3. Valentine's Day: Lễ tình nhân
Ngày 14 tháng 2

4. President's Day: Ngày của tổng thống
Ngày thứ 2 tuần thứ 3 của tháng 2

5. St.Patrick's: Ngày thánh Patrick
Ngày 17 tháng 3

6. April Fool's day: Ngày cá tháng tư
Ngày 1 tháng 4

7. Memorial Day: Ngày tưởng niệm
Ngày thứ 2 cuối cùng của tháng 5

8. Labour Day: Ngày lao động
Ngày thứ 2 đầu tiên của tháng 9

9. Columbus Day: Ngày Columbus
Ngày thứ 2 tuần thứ 2 của tháng 10

10. Veterans Day: Ngày cựu chiến binh
Ngày 11 tháng 11

11. Thanksgiving Day: Lễ tạ ơn
Ngày thứ 5 tuần thứ 4 của tháng 11

12. Christmas: Giáng sinh
Ngày 25 tháng 12

Không như những nơi khác, ở Mỹ người ta thường tổ chức ăn mừng các ngày lễ vào ngày thuận tiện nhất, thường vào những dịp cuối tuần hơn là giữa tuần. Vào những ngày lễ mọi người đi nghỉ và du lịch rất đông. Nếu bạn có ý định du lịch vào những dịp này hãy chắc rằng mình sắp xếp mọi thứ như đặt phòng, phương tiện, lịch trình... trước đó khoảng một tháng là tốt nhất.


Lưu Ngọc theo State Symbol USA
 


 
0