Học Tiếng Anh qua phim-P1: Vì sao nên học Tiếng Anh qua phim?

Khi học Tiếng Anh bạn được mọi người bảo là hãy xem phim để học tốt Tiếng Anh, nhưng bạn lại đang tự hỏi nếu chỉ xem phim mà không học trong sách bạn có giỏi Tiếng Anh không? Và tại sao học qua phim lại là cách học hiệu quả trong khi bạn đã nổ lực nhiều lần để xem phim nhưng lại chẳng thấy ...

Khi học Tiếng Anh bạn được mọi người bảo là hãy xem phim để học tốt Tiếng Anh, nhưng bạn lại đang tự hỏi nếu chỉ xem phim mà không học trong sách bạn có giỏi Tiếng Anh không? Và tại sao học qua phim lại là cách học hiệu quả trong khi bạn đã nổ lực nhiều lần để xem phim nhưng lại chẳng thấy tiến bộ gì. Câu trả lời là bạn vẫn chưa áp dụng phim vào việc học một cách đúng đắn. Cùng diendantienganh.com tìm hiểu qua bài viết  


3 lý do vì sao nên học Tiếng Anh qua phim

1. Học Tiếng Anh thực tế đời sống.

Bạn thường thấy những du học sinh chỉ sau vài tháng hoặc chưa đến một năm du học trở về học đã nói Tiếng Anh trôi chảy trong khi bạn "cày" Tiếng Anh ở bao nhiêu lò luyện suốt bao nhiêu năm vẫn chỉ nói cọt kẹt được mấy từ cơ bản. Đó là học học một thứ Tiếng Anh khác bạn-Tiếng Anh thực tế không giống sách vở. Khi viết sách người ta sẽ không thể chọn những câu quá thông tục hoặc những từ lóng. Nhưng trong thực tế những từ lại đầy rẩy. Học Tiếng Anh từ phim sẽ cho bạn một cách nhìn mới về Tiếng Anh, gần nhất với Tiếng Anh mà người bản xứ vẫn dùng chứ không "giả" như những đoạn hội thoại trong sách.
 

2. Học trong ngữ cảnh

Bạn có phải rất tự tin mình biết rất nhiều từ vựng. Khi ai hỏi bạn một từ Tiếng Việt trong Tiếng Anh là gì bạn sẽ trả lời ngay nhưng bảo bạn nói vài câu với từ đó bạn sẽ lúng túng ngay, vấn đề là bạn không học trong ngữ cảnh.. Và học Tiếng Anh qua phim sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.
 

Vì sao nên học Tiếng Anh qua phim? (ảnh internet)


3. Học phát âm từ và câu

Chắc chắn không ít từ bạn nhìn thấy trong sách bạn cho rằng mình biết từ đấy cho đến khi bạn ngẩn người khi nghe người bản xứ nói từ đó, bạn mới thấy mình chỉ biết nghĩa và viết chứ khi nghe nói lại là câu chuyện khác. Học Tiếng Anh qua phim thay đổi điều đó. Bạn không chỉ học phát âm từ mà còn phát âm câu, cách học nhấn nhá, luyến láy như thế nào.

Với 3 lý do trên đã đủ động lực và niềm tin để các bạn học Tiếng Anh qua phim chưa? Nếu đã có động lực rồi các bạn hãy đọc tiếp Học Tiếng Anh qua phim-P2: Tips học Tiếng Anh qua phim để có được cách học thật hiểu quả nhé.

 

Lưu Ngọc

 


 

0