04/06/2018, 17:36

Bí quyết luộc ngô ngon!

Mùa đông đã đến, cũng là vào mùa của những trái bắp tươi ngon. Những buổi tối se lạnh, có gì bằng được thưởng thức 1 bắp ngô luộc nóng hổi. hoặc cùng bạn bè nhấm nháp những đĩa khoai tây chiên giòn trên khắp trên nhứng con phố của Hà Nội , ngập tràn những xe bán ngô dạo trên các vỉa hè với mùi thơm ...

Mùa đông đã đến, cũng là vào mùa của những trái bắp tươi ngon. Những buổi tối se lạnh, có gì bằng được thưởng thức 1 bắp ngô luộc nóng hổi. hoặc cùng bạn bè nhấm nháp những đĩa khoai tây chiên giòn trên khắp trên nhứng con phố của Hà Nội , ngập tràn những xe bán ngô dạo trên các vỉa hè với mùi thơm thật hấp dẫn. Nhưng tại sao chúng ta không tự thưởng cho mình những trái bắp thơm ngon tại nhà, nó không chỉ ngon, bổ, rẻ mà còn phù hợp với sở thích của mình lại đảm bảo an toàn vệ sinh.

Cách luộc ngô cực ngon cho bạn

Có rất nhiều cách luộc ngô, nhưng luộc thế nào cho ngon thì lại là bí quyết nhé.  Mình sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết luộc ngô ngon mà mình vẫn làm nhé, đảm bảo các bạn thích luôn.

Hướng dẫn cách luộc ngô cực ngon

Bước 1: Chọn bắp

  • Chọn bắp ngô. Tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nhất trong bí quyết  luộc ngô ngon. Phải chọn những bắp ngô tươi (mới bẻ ngay và luôn thì càng tốt) có áo bắp màu xanh tươi, chú ý cuống không được thâm hay héo ( vì như thế tinh bột trong ngô chưa bị chuyển hóa nên sẽ có được vị ngọt tự nhiên hơn).
  • Chọn nhứng bắp có hạt mẩy, đều, bóng. Đặc biệt không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài.

Bước 2: Chuẩn bị để luộc ngô

  • Tách vỏ: tách những vỏ (áo) già ở ngoài. Để lại 2 đến 3 lớp vỏ lá sát nhất, chú ý đừng bỏ râu ngô vì nhờ nó mà  ngô luộc ngon hơn, thơm hơn và còn rất có tác dụng giải nhiệt, mát gan.
  • Rửa sạch và cắt khúc ( nếu muốn), nên xếp ngô so le để ngo chín đều vì ngô rất nhanh chín.
  • Đổ nước: chỉ nên đổ nước = 2/3 ngô. Nếu đổ nhiều, ngô sẽ nhạt hơn.

Bước 3: Luộc ngô

  • Thời gian luộc tùy thuộc vào khối lượng ngô, nhưng thời gian ngắn hơn nếu là ngô ngọt, và lâu hơn 1 chút nếu là ngô nếp.
  • Khi chín rồi, bạn có thể cho đường tùy theo ý thích và để trong khoảng 3 đến 5 phút để tăng vị ngot.
  • Sau đó bạn vớt ngô ra và để ráo. Để tăng hương vị cho món ngô luộc thêm ngon các bạn có thể quét 1 lớp mỏng mật ong hoặc bơ lên bề mặt ngô (phù hợp với những người thích ăn ngọt).

Chỉ với những bước đơn giản vậy chúng ta đã làm nên bí quyết để có những bắp ngô luộc thật thơm ngon,nóng hổi , bổ dưỡng và an toàn.

Các bạn hãy tham khảo thêm mẹo luộc rau ngon tại đây nhé.

Lưu ý cho bạn: ăn ngô rất có tác dụng đối với những người muốn tăng cân. Không những vậy thì nước râu ngô nếu dùng hàng ngày có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: chữa bệnh xuất huyết, bệnh tiết niệu, viêm thận,viêm bàng quang, giải nhiệt …

Chúc các bạn ngon miệng bên những nồi ngô cực ngon!!!!


0