Học Tiếng Anh qua phim-P2: Tips học Tiếng Anh qua phim

Khi học Tiếng Anh bạn được mọi người bảo là hãy xem phim để học tốt Tiếng Anh, nhưng bạn lại đang tự hỏi nếu chỉ xem phim mà không học trong sách liệu bạn có giỏi Tiếng Anh không? Và tại sao học qua phim lại là cách học hiệu quả trong khi bạn đã nổ lực nhiều lần để xem phim nhưng lại chẳng ...

Khi học Tiếng Anh bạn được mọi người bảo là hãy xem phim để học tốt Tiếng Anh, nhưng bạn lại đang tự hỏi nếu chỉ xem phim mà không học trong sách liệu bạn có giỏi Tiếng Anh không? Và tại sao học qua phim lại là cách học hiệu quả trong khi bạn đã nổ lực nhiều lần để xem phim nhưng lại chẳng thấy tiến bộ gì. Câu trả lời là bạn vẫn chưa áp dụng phim vào việc học một cách đúng đắn. Cùng diendantienganh.com tìm hiểu qua bài viết .

1. Xác định xem phim để học Tiếng Anh
Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế không dễ đâu nhé. Bạn có thể sẽ tràn trề động lực quyết tâm trước lúc bắt đầu xem phim nhưng chỉ kéo dài được khoảng 10p đầu xem phim thôi. Đến phút thứ 11 bạn sẽ bắt đầu cảm thấy, một chán và buồn ngủ vì xem phim không vietsub chẳng hiểu gì cả và nhanh chóng mất tập trung rồi nản, hai vì phim bom tấn hay quá mà bạn lại rất muốn biết nội dung phim nên bạn sẽ không cầm lòng được mà bật vietsub lên rồi thưởng thức đến hết bộ mà quên mất mục tiêu ban đầu là xem phim để học Tiếng Anh chứ không phải để giải trí.

2. Chọn phim hấp dẫn và phù hợp trình độ Tiếng Anh
Tip thứ 2 này sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề của tip 1, nếu bạn chọn phim hấp dẫn bạn sẽ không buồn chán, thêm vào đó sự thú vị của phim sẽ giúp bạn tăng động học Tiếng Anh. Và để tránh vì bộ phim quá hấp dẫn khiến bạn mở vietsub và xem hết phim thì bạn hãy chọn phim ngắn và phù hợp trình độ của mình để có thể tự tin thưởng thức phim nonsub hoặc ít nhất là engsub.

3. Xem phim cùng với từ điển
Khi xem phim bạn sẽ thấy nhiều từ vựng mới, khi đó hãy pause lại và mở từ điển lên tra từ và nhớ là tra để hiểu cặn kẽ từ đó chứ đừng tra để chỉ biết nghĩa. Sau đó mở lại đoạn phim rồi vừa xem và vừa thực hành lại cả câu bao gồm cả từ mới cố gắng bắt chước càng giống giọng điệu của nhân vật càng tốt. Hãy nhớ thực hiện đúng tip này, điều này có thể làm mất hứng của bạn khi đang xem và đôi khi bạn nghĩ mình có thể xem hết phim rồi tra lại sau nhưng ngay khi hết phim bạn sẽ không còn nhớ gì cả. Đừng quên nguyên tắc quan trọng đầu tiên: xem phim để học đừng để bộ phim quyến rũ bạn.


 


Tips học Tiếng Anh qua phim (ảnh internet)
 

4. Xem một bộ phim càng nhiều lần càng tốt
Điều này nghe hơi ngớ ngẩn và nhàm chán, nhưng thay vì xem quá nhiều phim thì bạn hãy cố gắng xem một vài bộ thôi nhưng xem thật nhiều lần đến lúc nhìn đến cảnh nào bạn nhớ cả thoại của nhận vật luôn, vậy là bạn đã thành công rồi đấy. Đây cũng là cách các bạn review từ vựng mà không cân nhìn vào list từ hay quyển textbook đáng ghét.

5. Xem phim thường xuyên
Cũng giống như bạn đến lớp đi học, nếu bạn không chuyên cần đi học thường xuyên thì làm sao tiến bộ. Nếu bạn chỉ xem phim một tháng một lần thì làm sao giỏi được. Hãy xem thường xuyên nhất có thể, bạn không cần phải dành cả 1-2 tiếng để xem cho hết phim đâu, bất cứ lúc nào rảnh 5 phút 10 phút 30 phút đều được chỉ cần bạn xem thường xuyên nhất có thể, não bạn sẽ từ từ hình thành phản xạ thích nghi với ngôn ngữ rồi đến một lúc bạn nhận ra mình không chỉ hiểu Tiếng Anh mà còn cảm nhận được Tiếng Anh, bạn không phải đấu tranh để nói được một câu tròn vành rõ chữ mà từ ngữ cứ tự nhiên "vọt" ra khỏi miệng mình thật dễ dàng.

Nếu các bạn thực hiện theo những điều trên tin là bạn sẽ nhanh chóng tự hào với khả năng Tiếng Anh của mình. Nhân tiện, nếu bạn vẫn chưa tìm được bộ phim nào phù hợp với mình thì hãy xem tiếp Học Tiếng Anh qua phim-P3: Những bộ phim Tiếng Anh phù hợp từng trình độ 

 

Lưu Ngọc

 

0