15 lỗi nói Tiếng Anh ở mọi trình độ-p2

Viết và nói Tiếng Anh là hai câu chuyện rất khác nhau. Khi viết bạn có thời gian để lựa chọn từ ngữ cho phù hợp trong khi nói bạn lại cần phải phản xạ thật nhanh, chính vì vậy khó tránh việc phạm những lỗi nhỏ nhặt. Tuy nhiên, nếu không chữa những nhỏ đó, lâu dần bạn trở nên quen với chúng thậm ...

Viết và nói Tiếng Anh là hai câu chuyện rất khác nhau. Khi viết bạn có thời gian để lựa chọn từ ngữ cho phù hợp trong khi nói bạn lại cần phải phản xạ thật nhanh, chính vì vậy khó tránh việc phạm những lỗi nhỏ nhặt. Tuy nhiên, nếu không chữa những nhỏ đó, lâu dần bạn trở nên quen với chúng thậm chí không biết là mình nói sai và lúc đó sẽ rất khó chữa. Tiếp tục phần trước, diendantienganh.com xin chia sẻ phần còn lại của bài viết 15 lỗi nói Tiếng Anh ở mọi trình độ.
 


 Chữa lỗi nói Tiếng Anh thường gặp (ảnh internet)

9. "My ten-years-old niece enjoys dancing."

Khi tuổi tác đi sau động từ to be thì năm sẽ là số nhiều (years), ví dụ: I'm 20 years old. Nhưng khi tuổi đứng trước để bổ nghĩa cho danh từ thì nó sẽ là số ít "year".  Câu này sửa lại là "My ten-year-old niece enjoys dancing."

10. "Our school is near to the hospital."

Từ "near" giống với "close to" nhưng nhớ là sau "near" không bao giờ có "to". Câu này phải sửa thành  "Our school is near the hospital." hoặc  "Our school is close to the hospital."

11. "I like very much football."

Thường không ai đặt "very much" giữa động từ và tân ngữ, nó nghe không được tự nhiên. Cách nói đúng sẽ là "I like football very much ."

12. "Mary gave to John the keys."

Cũng giống như "explain" đã giới thiệu phần trước.John là tân ngữ gián tiếp còn keys là tân ngữ trực tiếp. Cách nói đúng sẽ là "Mary gave John the keys." hoặc "Mary gave the keys to John."
 

Các lỗi Tiếng Anh dễ mắc (ảnh internet)

13. "She asked me where do I study."

Trong câu tường thuật, chúng ta sẽ không còn thấy những trợ động từ như do/does/did nữa. Câu đúng sẽ là "She asked me where I study."

14. "He left without say goodbye."

Khi bạn dùng động từ ngay sau liên từ hoặc giới từ như after, before, since, when, while, without, instead of, and in spite of thì động từ phải có hình thức V-ing. Câu đúng là "He left without saying goodbye."

15. "We must finish this project until Thursday."

"until" dùng cho những hành động tiếp diễn đến một thời điểm nào đó, Ví dụ: "I'm studying abroad until summer." Còn với deadline thì chúng ta phải dùng "by". Câu đúng sẽ là "We must finish this project by Thursday."
 

Để tham khảo thêm những bài viết về trong Tiếng Anh và cách chữa lỗi, hãy vào mục Bí quyết>Lỗi thường gặp tại diendantienganh.com nhé.
Chúc các bạn có những phút học Tiếng Anh thật thoải mái.

Lưu Ngọc theo FluentU.com
 


0