Top những game học Tiếng Anh cho trẻ

qua game sẽ giúp việc học trở nên thú vị hơn, kích thích khả năng vận động của não đồng thời tăng khả năng ghi nhớ hơn. Game là một trong những phương pháp dạy được áp dụng rộng rãi nhất là đối với những lớp Tiếng Anh cho trẻ. Chắc hẳn trong một lớp học buồn chán mọi người sẽ lặp tức trở nên hào ...

qua game sẽ giúp việc học trở nên thú vị hơn, kích thích khả năng vận động của não đồng thời tăng khả năng ghi nhớ hơn. Game là một trong những phương pháp dạy được áp dụng rộng rãi nhất là đối với những lớp Tiếng Anh cho trẻ. Chắc hẳn trong một lớp học buồn chán mọi người sẽ lặp tức trở nên hào hứng ngay khi giáo viên tổ chức trò chơi. Trong bài viết này diendantienganh.com muốn giới thiệu những game Tiếng Anh nhằm giúp các bạn học hiệu quả hơn.

1. Ghế nóng

Chia thành 2-3 đội, mỗi đội cử một thành viên lên ngồi trên chiếc ghế nóng rồi xoay mặt xuống lớp. Giáo viên viết một từ lên bảng các thành viên trong đội cố gắng gợi ý cho bạn ngồi ghế nóng đoán ra từ đó nhưng không được đánh vần, nói từ hoặc dùng từ đồng nghĩa.

2. Hai đúng một sai

Một bạn lên bảng viết 3 câu về bản thân mình trong đó có một câu đúng và 2 câu sai. Các bạn bên dưới bắt đầu đặt câu hỏi chất vấn cho bạn để đoán đâu là lời nói dối, cuối cùng cả lớp cùng vote xem câu nào là lời nói dối.
 

Những game cho trẻ học Tiếng Anh (ảnh Vass)

3. Thám tử bí mật

Một bạn là thám tử được mời ra khỏi lớp, một bạn trong lớp sẽ được giao giữ một vật dụng gì đó (khăn, vở...). Khi thám tử trở về sẽ phải trong vòng 10 câu hỏi yes/no tìm ra người đang giữ đồ.

4. Xáo trộn từ

Chia lớp thành các đội. Giáo viên cắt một câu ra thành nhiều từ rồi đưa cho học sinh sắp xếp thành câu. Đội hoàn thành trước sẽ thắng.
 

Những game cho trẻ học Tiếng Anh thú vị ( ảnh internet)

5. Nhanh mắt

Giáo viên viết một lượt khoảng 10-20 từ vựng lên bảng có cả từ mới và từ cũ. Học sinh có 1 phút để nhìn và cố gắng nhớ càng nhiều từ càng tốt. Sau 1 phút, bôi sạch bảng và cho học sinh thi nhau lên bảng viết lại.

Với những game Tiếng Anh đơn giản, không tốn quá nhiều công chuẩn bị nhưng lớp học sẽ trở nên sinh động và học sinh sẽ hứng thú vào bài.
 

Lưu Ngọc theo businessculture.org
 


0