Idioms: những thành ngữ với màu sắc-p2

Idioms là những thường được áp dụng trong giao tiếp hằng ngày của người bản xứ. Có thể bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi giao tiếp với họ nếu bạn không trau dồi Idioms. Sau đây, diendantienganh.com tiếp tục chia sẻ với các bạn các idioms với màu sắc thường được dùng nhất. Chúc các bạn có những ...

Idioms là những  thường được áp dụng trong giao tiếp hằng ngày của người bản xứ. Có thể bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi giao tiếp với họ nếu bạn không trau dồi Idioms. Sau đây, diendantienganh.com tiếp tục chia sẻ với các bạn các idioms với màu sắc thường được dùng nhất. Chúc các bạn có những phút học idioms thật thú vị nhé!
 

Học idioms màu sắc trong Tiếng Anh (ảnh internet)

  • blackmail (someone)

- Hâm dọa, đe dọa tống tiền hoặc buộc ai đó làm gì

The photographer tried to blackmail the famous actress with some photographs that he had taken. Tên nhà báo cố tống tiền cô diễn viên với mớ ảnh hắn chụp được.
  • blue blood

- Chỉ một người thuộc dòng dõi quý tộc

Many of the blue bloods of the town went to the opening of the opera. Nhiều quý tộc trong thành phố đã đến dự buổi ra mắt mở cửa nhà hát.
 

Những thành ngữ với màu sắc (ảnh internet)
  • catch (someone) red-handed

-Bắt được tận tay người nào đang làm gì đó sai

The woman was caught red-handed when she tried to steal some cosmetics. Người đàn bà đó bị bắt tận tay đang cắp tiền.
  • ears are red

- Tai đỏ lên vì xấu hổ

My ears were red after hearing what the teacher said about me. 

Học tuy khó nhưng cũng là một điểm thú vị của Tiếng Anh. Càng học nhiều idioms bạn sẽ thấy nó phong phú và thú vị vô cùng. Tại diendantienganh.com bạn hãy vào mục Từ vựng & ngữ pháp> Thành ngữ 
để biết thêm nhiều thành ngữ thú vị nhé!
Lưu Ngọc theo The Idiom Connection
 

0