03/02/2018, 21:20

Những lợi ích bất ngờ xung quanh việc phụ nữ “tới tháng”

Bạn biết không? Chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ đem lại cho ta nhiều lợi ích về cả sức khỏe thể chất và tinh thần, tình cảm. Những lợi ích ấy được kênh cẩm nang agiadinh.net liệt kê dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn vui vẻ hơn khi chào đón “người bạn hàng tháng” này đấy. Bạn biết không? Chu kỳ kinh ...

Bạn biết không? Chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ đem lại cho ta nhiều lợi ích về cả sức khỏe thể chất và tinh thần, tình cảm. Những lợi ích ấy được kênh cẩm nang agiadinh.net liệt kê dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn vui vẻ hơn khi chào đón “người bạn hàng tháng” này đấy.

Bạn biết không? Chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ đem lại cho ta nhiều lợi ích về cả sức khỏe thể chất và tinh thần, tình cảm. Những lợi ích ấy được kênh cẩm nang liệt kê dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn vui vẻ hơn khi chào đón “người bạn hàng tháng” này đấy.

“Tôi luôn luôn nghĩ chu kỳ hàng tháng thật là một chuyện ngu ngốc”- Trina Read, tác giả cuốn sách Tình dục sau hôn nhân nói. Nhưng sau đó cô ấy đã thay đổi suy nghĩ. “Đến khi mang thai và cho con bú, tôi thấy khá vui vì nó đã biến mất. Rồi tôi lại bắt đầu nhớ.  Giống như cảm giác một phần con người mình biến mất vậy. Và cuối cùng chính tôi cũng ngạc nhiên bởi chính cái cách mà mình hạnh phúc như thế nào khi người bạn hàng tháng này quay trở lại”.

Bạn nên xem thêm:

  • Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi bạn là phụ nữ
  • Những thực phẩm vừa giải độc vừa giảm béo
  • Những lợi ích từ việc uống sữa
  • Những nguyên nhân gây sức khỏe giảm sút
Lợi ích của chu kỳ kinh nguyệt với phụ nữ

Lợi ích của chu kỳ kinh nguyệt với phụ nữ

Làm chậm quá trình lão hóa

Theo tiến sĩ Thomas Perls, một chuyên gia đầu ngành về tuổi thọ ở Hoa Kỳ, phụ nữ già đi chậm hơn so với nam giới. Lí do một phần đến từ chu kỳ kinh nguyệt. Quá trình này gây mất sắt. Trong khi sắt lại là chất ăn các gốc tự do, làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ hay bệnh AlZheimer. Chu kỳ đều đặn chính cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ ở phụ nữ thường cao hơn.

Chỉ ra các dấu hiệu bệnh tật

Một lợi ích rõ ràng nữa của chu kỳ kinh nguyệt là nó có khả năng chỉ ra dấu hiệu bệnh ở chị em. Mọi người có thể để ý các yếu tố như màu sắc, mùi và cấu tạo của máu kinh nguyệt xem có điểm gì bất thường không. Từ đó kịp thời kiểm tra, phòng ngừa hay chữa trị cho phù hợp.

Là dấu hiệu liên quan đến hóc-môn

Những kỳ kinh nguyệt đều đặn là dấu hiệu chuẩn của sự cân bằng hóc-môn trong cơ thể phụ nữ. Chỉ trừ khi bạn đang mang thai, cho con bú hay ở độ tuổi mãn kinh. Nó chỉ ra rằng cơ thể bạn vẫn đang “chạy” tốt theo cách mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng.

Cải thiện tâm trạng và vẻ ngoài của bạn

Tiến sĩ Booth cũng phát biểu về tác dụng của chu kỳ kinh nguyệt như sau: “Các tổ hợp hóc-môn sinh ra vào khoảng ngày thứ ba hay bốn tạo nên một sự cải thiện đáng kể ở cả vẻ ngoài xinh đẹp và tâm trạng phấn chấn ở phụ nữ”. Tuy nhiên, hội chứng tiền kinh nguyệt (hội chứng PMS) thì hoàn toàn không hềmang lại các lợi ích tương tự như trong kỳ hành kinh chính thức một chút nào.

Giảm chứng phù nề

“Chu kỳ kinh nguyệt đi kèm với sự sụt giảm progesterone, một hóc-môn gây hiện tượng giữ nước cũng như làm chậm các quá trình chuyển hóa của cơ thể” – tiến sĩ Booth cho biết. “Thông thường, vào khoảng sau từ một đến hai ngày bắt đầu hành kinh, progesterone thấp dần, lượng nước dư thừa tích tụ trong cơ thể mất đi, carbonhidrat chuyển hóa được tốt hơn, trọng lượng cơ thể theo đó cũng giảm.

Lợi ích của chu kỳ kinh nguyệt với phụ nữ

Lợi ích của chu kỳ kinh nguyệt với phụ nữ

“Thanh lọc” cơ thể

Chu kỳ kinh nguyệt là một quá trình làm sạch tự nhiên cho cơ thể. Nó giải phóng vi khuẩn từ trong hệ thống sinh sản và giúp cơ thể đào thải lượng sắt dư thừa, giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ hay bệnh AlZheimer đã nói ở trên. Ngoài ra, khi thuốc tránh thai ngăn cản quá trình kinh nguyệt tự nhiên, ngoài khả năng sinh sản, nó cũng ngăn cản luôn cả  sự phát triển hay hoạt động bình thường của ngực và xương nữa.

Giảm cảm giác thất vọng hay tức giận

Theo y học cổ truyền phương Đông, gan là bộ phận quan trọng đối với chu kỳ kinh nguyệt nói riêng cũng như toàn bộ cơ thể phụ nữ nói chung. Khi khí gan (hay năng lượng gan) bị trì trệ, phụ nữ sẽ phải đối mặt với các chứng khó chịu, tức ngực hay cảm giác thất vọng và tức giận.

Ở giai đoạn tiền kinh nguyệt, khí gan bị chặn lại. Trong khi hành kinh chính thức thì khí gan sẽ được thông trở lại, củng cố sức khỏe, đồng thời làm giảm các cảm xúc tiêu cực.

Thế nào? Bạn đã hiểu rõ thêm về vị khách đến mỗi tháng một lần này chưa? Chẳng hề đáng ghét nhiều như bạn từng nghĩ đúng không? Hãy vui vẻ và tự hào khi mình là một phụ nữ, nhé!

Nguồn tham khảo: http://www.theadventurouswriter.com/blogbaby/benefits-of-getting-your-period-how-menstruation-is-good-for-you/

0