03/02/2018, 21:19

7 loại thực phẩm giúp giảm stress hiệu quả nhất

Gần đây bạn có bị stress không? Bình thường thôi, nhiều người cũng như vậy cả mà. Chắc có lẽ bạn cũng từng nghe qua ở đâu đó rằng tập thể dục là tất cả những gì mình cần trong trường hợp này, để giảm stress cũng như sống khỏe mạnh. Thật ra thì cũng đúng đấy. Các bài tập quả thật khiến đầu óc ta ...

Gần đây bạn có bị stress không? Bình thường thôi, nhiều người cũng như vậy cả mà. Chắc có lẽ bạn cũng từng nghe qua ở đâu đó rằng tập thể dục là tất cả những gì mình cần trong trường hợp này, để giảm stress cũng như sống khỏe mạnh. Thật ra thì cũng đúng đấy. Các bài tập quả thật khiến đầu óc ta thoải mái hơn. Tuy nhiên thêm vào đó, vài điều chỉnh nhỏ trong chế độ ăn hàng ngày cũng sẽ rất hiệu quả.

Bạn nên xem thêm:

  • Nguyên nhân dẫn đến sức khỏe giảm sút
  • Các loại thực phẩm cải thiện trí nhớ
  • Một số cách bảo vệ sức khỏe
  • Cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết
7 loại thực phẩm giúp giảm stress hiệu quả

7 loại thực phẩm giúp giảm stress hiệu quả

Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn có thể kết hợp thêm vào khẩu phần của mình.

1. Sô cô la đắng (sô cô la đen)

Sô cô la đắng giúp giảm bớt căng thẳng thần kinh cũng như khiến tâm trạng của bạn khá hơn một cách tự nhiên. Thật may mắn, đây cũng là một món ăn vặt rật ngon. Với điều kiện là sô cô la có chất lượng cao nhé! Nêu được thì hãy mua luôn loại hữu cơ ấy. Tốt nhất là dạng đắng nhất có thể, ít phụ gia nhất có thể. Sô cô la tươi nữa thì càng tốt. Khi đó bạn chỉ cần một đến hai miếng mỗi ngày là đủ.

2. Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B và vitamin E. Những loại vitamin này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn, hỗ trợ giảm căng thẳng hiệu quả. Hãy dùng thử một nắm hạnh nhân mỗi ngày nhé!

3. Khoai lang

Khoai lang chứa đầy các chất dinh dưỡng làm thúc đẩy tinh thần, hỗ trợ bạn chống chọi với stress. Một ít khoai nóng sau ngày làm việc vất vả sẽ khiến bạn có cảm giác hài lòng và nhẹ nhõm hơn. Bạn chỉ cần lượng khoảng một chén thôi, tuy nhiên hương vị ngon lành có thể làm bạn nghiện luôn và ăn không ngừng đấy.

4. Chất béo có lợi

Cơ thể bạn rất cần chất béo – những chất béo có lợi. Các loại thực phẩm chứa nhiều chất dạng này tạo nên cảm giác vui vẻ ở trong não của bạn. Đồng thời nó cũng hỗ trợ cho một giấc ngủ nhẹ nhàng, dễ dàng. Thông tin tốt là thiên nhiên có rất nhiều thức ăn chứa lượng lớn chất béo có lợi. Trong đó phải kể đến dầu dừa. Ngoài ra dầu dừa cũng rất được yêu thích cho sự đa năng của nó. Dầu dừa dùng được trong nấu nướng thông thường, làm bánh hay thậm chí đề làm các món xào, thêm vào sinh tố uống…Bơ cũng là một ví dụ khác. Ăn nửa trái bơ mỗi ngày là một cách tiêu thụ chất béo có lợi rất tuyệt.

Các nguồn chất béo có lợi khác bao gồm dầu olive, dầu cá hay dầu Udo… với lượng thích hợp là 1-2 muỗng/ngày.

Thực phẩm giúp giảm stress hiệu quả

Thực phẩm giúp giảm stress hiệu quả

5. Protein động vật chất lượng cao (lời khuyên này thì không dành cho người ăn chay ^^)

Nếu có thể hãy chọn thịt chất lượng tốt của những con gia súc nuôi hữu cơ, được cho ăn cỏ thay vì thức ăn công nghiệp. Cũng đừng ăn quá nhiều. Với thịt heo, bạn không nên ăn quá khẩu phần là miếng thịt bằng khoảng lòng bạn tay mình đâu.

Protein động vật chất lượng cao thúc đẩy giấc ngủ ngon với cảm giác yên bình và tĩnh lặng.

6. Đường, nhưng không phải đường trắng

Cơ thể bạn cần đường – chính xác hơn là đường “tốt”. Bạn có thể lấy nguồn đường từ các thực phẩm tự nhiên như trái cây tươi, trái cây khô hay mật ong nguyên chất chẳng hạn. Một muỗng mật ong mỗi ngày giúp bạn củng cố miễn dịch, chống chọi stress cũng như an giấc khi đêm về.

7. Rau xanh

Măng tây, rau bi-na hay cải xoăn chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất (như axit folic và ma-giê) rất cao. Các khoáng chất này thúc đẩy cảm xúc hạnh phúc. Nhớ ăn đủ ít nhất một chén rau xanh mỗi ngày nhé!

Và cuối cùng, hãy nhớ…

Nhớ tập thể dục

Nhớ tập thể dục

Như đã nói ở đầu bài, tập thể dục là việc tối quan trọng trong lộ trình giảm căng thẳng của bạn. Cũng không cần quá nặng nề, chỉ cần dành ra ít phút thôi. Mách nhỏ cho bạn một mẹo, hãy tập thể dục lúc cơ thể có nhiều năng lượng nhất ấy, đừng “để dành” cho tới cuối ngày, lúc ấy bạn sẽ hủy kế hoạch luôn cho xem.

Thêm nữa, bạn cũng nên đảm bảo ngủ đủ giấc bằng cách lập thời gian biểu cho giấc ngủ. Hãy cố gắng thực hiện theo đúng giờ để tạo thói quen. Bạn không thể chống chọi với stress khi giấc ngủ của mình có vấn đề đâu.

Nguồn tham khảo: http://www.lifehack.org/articles/lifestyle/stressed-these-7-foods-reduce-stress.html

0